Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai trường tại Trường THPT Kim Liên

10:23, 05/09/2017

Sáng nay (5/9) , Trường THPT Kim Liên (Nam Đàn) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2-17 - 2018 và đón nhận bằng trường đạt chuẩn quốc gia. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.

Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò của Trường THPT Kim Liên đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển giáo dục trên quê hương Bác. Năm học 2016 – 2017, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học, cao đẳng tăng gần 10% so với năm học trước. Đặc biệt sau nhiều năm phấn đấu và xây dựng, Trường THPT Kim Liên đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017 – 2022. Năm học mới 2017 – 2018, Trường THPT Kim Liên có 30 lớp với gần 1.200 học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trông khai trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai trường.

Đánh trống khai giảng và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Năm học 2017 – 2018 là một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lộ trình thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Do đó, nhà trường phải tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện; quan tâm giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện tính độc lập, chủ động sáng tạo trong học tập; quan tâm dạy chữ song song với dạy người và làm tốt công tác hướng nghiệp dạy nghề, nhất là đối với học lớp 12. Muốn vậy, Trường THPT Kim Liên phải thường xuyên chăm lo công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nâng cao năng lực chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Nam Đàn và của cả tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò trường THPT Kim Liên trong năm học vừa qua.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò trường THPT Kim Liên trong năm học vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhắn nhủ: Kim Liên là quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, vì vậy, các em học sinh phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với 2 chữ Kim Kiên - ngôi trường đầu tiên của khối THPT huyện Nam Đàn được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh học giỏi các môn văn hóa, phải rèn luyện đạo đức và học thật tốt ngoại ngữ để hội nhập. 

Bbb
Tập thể lãnh đạo trường THPT Kim Liên nhận bằng công nhận chuẩn Quốc gia.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã trao bằng đón chuẩn quốc gia cho Trường THPT Kim Liên giai đoạn 2017 - 2022.

0 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" do Đài PT - TH Nghệ An
10 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" do Đài PT - TH Nghệ An kêu gọi ủng hộ đã được trao cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Tại lễ khai giảng, 10 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" do Đài PT - TH Nghệ An kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi của nhà trường./.

Thái Dương - Trường Ca