Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

10:05, 05/09/2017

Sáng nay (5/9), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến chung vui, dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.​

Toàn cảnh lễ khai giảng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Toàn cảnh lễ khai giảng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong những năm qua; đặc biệt là năm học 2016 - 2017.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học vừa qua, lần đầu tiên trường đạt kỷ lục về thành tích trong hệ thống giáo dục trường chuyên của cả nước khi có đến 7 lượt học sinh tham dự và đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Trong đó, có 2 huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Toán học, môn Vật lý; hai huy chương Bạc Olympic quốc tế môn Vật lý và môn Hóa học; 1 huy chương Bạc, 1 giải Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á  – Thái Bình Dương; 1 giải Nhất viết luận môn Olympic tiếng Nga; 88 học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia; 3 học sinh đạt giải tại Kỳ thi sáng tạo khoa học bậc Trung học toàn quốc; Nhiều em đạt điểm cao Thủ khoa và Á khoa của Kỳ thi THPT Quốc gia.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc bồi dưỡng Học sinh giỏi Quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn mong muốn: Trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học mới, các yêu cầu của đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, những thành công mới; Từ đó viết tiếp truyền thống học tập và rèn luyện trong năm học mới; xây dựng nhà trường thành trường trọng điểm chất lượng cao, nơi ươm mầm những tài năng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cho đất nước.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Dịp này, tập thể nhà trường và 6 thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc bồi dưỡng Học sinh giỏi Quốc tế đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh. Đài PT-TH Nghệ An trao 10 suất học bổng chương trình "Tiếp sức đến trường năm học 2017-2018" cho các em học sinh nghèo học giỏi của trường.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An trao học bổng
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 10 em học sinh nghèo học giỏi của trường.

Thu Hiền – Thùy Dương