Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai chương trình sữa học đường giai đoạn 2018-2020

18:21, 11/10/2017

Chiều nay (11/10), đồng chí Lê Minh Thông – UVBTV - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để nghe và cho ý kiến về tờ trình triển khai chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

fffff
 Sau 2 năm triển khai chương trình sữa học đường đã có kết quả tốt.

Sau 2 năm thực hiện thí điểm, đã có gần 312 nghìn học sinh tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn 21 huyện, thành, thị đăng ký uống sữa, đạt 69% so với tổng số học sinh toàn tỉnh. Với kết quả tích cực trên, UBND tỉnh tiếp tục triển khai đề án sữa học đường. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh lê Minh Thông nhấn mạnh: đây là một chương trình nhân văn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thể trạng học sinh tỉnh nhà. Tuy nhiên để tờ trình đề án được thông qua tại kỳ họp HĐND sắp tới, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần bổ sung đề án cho đầy đủ, sát thực tế và đúng quy trình văn bản quy phạm pháp luật; Về phía doanh nghiệp và các trường học trên địa bàn cần tính toán lại cách bảo quản và vận chuyển sữa. Riêng sở tài chính cần hướng dẫn, tham mưu cho các đơn vị trong việc giải ngân, thanh toán, tránh tình trạng tiền có sẵn nhưng vẫn tắc do thủ tục.

Cẩm Thùy - Ngọc Mai