Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh Nghĩa Đàn hào hứng với các trò chơi dân gian

11:35, 12/11/2017

Nhằm gìn giữ, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn đã đẩy mạnh việc đưa trò chơi dân gian vào trong trường học. 

a
Trò chơi dân gian ngoài tác dụng rèn luyện sức khỏe, còn rèn luyện cho các em kỹ năng xử lý các tình huống khác nhau trong cuộc sống, hình thành thói quen làm việc theo nhóm.
a
Các trò chơi vận động tập thể như: Nhảy sạp, kéo co, bịt mắt bắt dê, nhảy lò cò... 
a
... Thu hút toàn thể học sinh tham gia sôi nổi, nhiệt tình.
a
Trò chơi dân gian phù hợp với môi trường sư phạm bởi dễ chơi, học sinh dễ hòa nhập và không đòi hỏi nhiều kinh phí mua sắm dụng cụ.
dan gian 8.jpg
Ngoài các trò chơi vận động, "ô ăn quan", "cờ gánh"... là những trò chơi giúp rèn trí tuệ.
Không chỉ học sinh Tiểu học, THCS, các trường Mầm non trên địa bàn huyện Nghĩa đàn cũng đưa trò chơi dân gian vào trong giờ học vận động.
Không chỉ học sinh Tiểu học, THCS, các trường Mầm non trên địa bàn huyện Nghĩa đàn cũng đưa trò chơi dân gian vào trong giờ học vận động.
a
Các em vô cùng háo hức với những trò chơi vốn đã rất quen thuộc. 
a
Các trường trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn thường xuyên tổ chức học sinh tham gia các trò chơi dân gian, nhất là vào các dịp lễ kỷ niệm như: khai giảng năm học mới, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày thành lập Đội 15/5… Hoạt động này góp phần gìn giữ, phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Đức Anh