Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

18:16, 17/11/2017

Chiều nay (17/11), UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức tạo đàm gặp mặt kỷ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Hơn 200 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo các trường học, nguyên Hiệu trưởng qua các thời kỳ của trường đã có mặt cùng nhau ôn lại truyền thống.

35 năm qua, bằng sự lao động bền bỉ, không ngừng đổi mới, sáng tạo của các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo, cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, ngành giáo dục Nghĩa Đàn đã có những bước khởi sắc. Hiện nay Nghĩa Đàn có 69 trường học, hơn 30.000 học sinh ở các cấp học.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trước khi chia tách huyện để thành lập Thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn có 12 trường đạt chuẩn Quốc gia, đến nay có 47/69 trường đạt chuẩn, trong đó Trường Tiểu học thị trấn Nghĩa Đàn được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, nhân viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn biểu diễn
Tiết mục văn nghệ do cán bộ, nhân viên Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nghĩa Đàn biểu diễn.

Huyện Nghĩa Đàn được công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 1; phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Toàn huyện có hơn 2.000 cán, bộ giáo viên, trong đó hơn 70 % giáo viên đạt chuẩn.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường học đã nghie hưu qua các thời kỳ
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường học đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Tại buổi tạo đàm, các giáo viên, lãnh đạo ngành giáo dục qua các thời kỳ đã cùng ôn lại truyền thống của ngành giáo dục; đồng thời bày tỏ trăn trở với những khó khăn, hạn chế của nghành giáo dục huyện, trong đó cán bộ, giáo viên là những người có vai trò quan trọng để khắc phục, đổi mới, góp phần đưa giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển./.

Đinh Thùy - Đức Anh - Đài TTTH Nghĩa Đàn

[links()]