Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Con Cuông đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

16:28, 12/11/2017

Sáng nay (12/11), Trường THPT Con Cuông tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1967-2017) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện, các thầy cô giáo và học sinh của trường qua các thời kỳ.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo huyện, các thầy cô giáo và học sinh của trường qua các thời kỳ.

Tháng 10/1967, Trường cấp 3 Con Cuông nay là Trường THPT Con Cuông chính thức đi vào giảng dạy với 11 giáo viên và 4 lớp học. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, nhiều lần chuyển địa điểm vì bom đạn chiến tranh, đến nay, Trường THPT Con Cuông là một trong những địa chỉ giáo dục uy tín, có nhiều thành tích cao ở miền Tây xứ Nghệ, từng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

50 năm qua, nhà trường đã đào tạo cho huyện nhà 12.120 học sinh tốt nghiệp THPT, hàng ngàn học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, nhiều người đã trở thành những giáo sư, tiến sĩ, sĩ quan cao cấp, nhà khoa học, nhà giáo, bác sĩ, văn nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt...

Tiết mục văn nghệ do học sinh của trường biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do học sinh của trường biểu diễn.

Trường THPT Con Cuông hiện có 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.131 em học sinh đang theo học. Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại gồm 5 dãy nhà cao tầng khang trang với hệ thống nhà giám hiệu, phòng chuyên môn, thư viện, phòng y tế, 33 phòng học, 4 phòng thực hành, thực nghiệm, 2 phòng máy tính. Thời gian tới, trường phấn đấu đạt Trường chuẩn Quốc gia bậc THPT.

Bà Kha Thị Tím - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.
Bà Kha Thị Tím - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, Trường THPT Con Cuông hôm nay luôn cố gắng hoàn thiện để phù hợp với nhu cầu đổi mới, có cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ công tác dạy học, đầy đủ các phòng chức năng như: thư viện, thí nghiệm, y tế, phòng chuyên môn... hướng tới mục tiêu giáo dục con người phát triển toàn diện; trở thành điểm sáng văn hóa của miền Tây Nam xứ Nghệ.

Đại diện Nhà trường đón nhận
Đại diện Nhà trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Con Cuông; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc; Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường và tặng bức Trướng với nội dung “Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng trường THPT Con Cuông 50 năm phát huy truyền thống vẻ vang, thi đua dạy tốt, học tốt giai đoạn 1967 - 2017”.

a
Học sinh của trường chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm thành lập trường.

Thu Trang - Bá Hậu