Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Lê Viết Thuật vinh dự đón Huân chương Lao động hạng Nhất

11:34, 12/11/2017

Sáng nay (12/11), Trường THPT Lê Viết Thuật, thành phố Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước. 

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo Thành phố Vinh; cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò của trường qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Được thành lập năm 1976 - tiền thân là Trường Cấp III Vinh II và sau này là Vinh III. Vượt qua bao khó khăn, bước ngoặt, 40 năm qua, cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Viết Thuật luôn năng động, sáng tạo, quyết tâm đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt.  Đặc biệt từ năm học 2012 đến nay, nhiều phong trào thi đua được triển khai mạnh mẽ, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập, đổi mới dạy học Ngoại ngữ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Lê Viết Thuật  là 1 trong 5 trường toàn tỉnh có tỷ lệ đậu tốt nghiệp 100%; tỷ lệ đậu Đại học và học sinh giỏi tăng cao và là đơn vị luôn dẫn đầu chất lượng trong khối THPT của tỉnh. 40 năm xây dựng và trưởng thành đã có hơn 20.000 học sinh trưởng thành đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích xuất sắc, đáng tự hào của nhà trường trong suốt 40 năm qua. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc nhà trường sẽ tiếp tục giành nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà trao tặng.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Trường THPT Lê Viết Thuật.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, nhà trường cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng công cuộc đổi mới trong quá trình hội nhập quốc tế.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao cờ thi đua của Phủ tướng Chính phủ và bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể trường. Nhà trường cũng đón nhận bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh./.

Thanh Hà - Hữu Song