Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

500 lưu học sinh dự kỷ niệm ngày Quốc khánh 2 nước Lào và Thái Lan tại Nghệ An

11:36, 02/12/2017

Sáng nay (2/12), tại trường Đại học Vinh đã diễn ra lễ kỷ niệm 42 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975- 2/12/2017) và 90 năm quốc khánh Vương quốc Thái Lan (5/12/1927-5/12/2017). 

Tới dự và chúc mừng có đại diện Hội Hữu nghị Việt – Lào, Hội Hữu nghị Việt – Thái; Ban Liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào; các thầy cô giáo và lưu học sinh Lào, Thái Lan các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Lễ Chào cờ 3 quốc gia Việt Nam - Lào - Thái Lan
Lễ Chào cờ 3 quốc gia Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay có sự tham gia của 500 sinh viên Lào và Thái Lan đại diện cho các lưu học sinh đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Màn múa truyền thống của lưu học sinh Lào tại kễ kỷ niệm Quốc Khánh tại trường ĐH Vinh
Màn múa truyền thống của lưu học sinh Lào tại kễ kỷ niệm Quốc Khánh tại lễ kỷ niệm.

Năm nay, trường Đại học Vinh tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc văn hóa Lào và Thái Lan, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 3 nước Lào – Việt Nam – Thái Lan.

a
Đại diện trường Đại học Vinh trao giấy khen cho 5 lưu học sinh trong Ban cán sự đã có đóng góp trong công tác quản lý lưu học sinh năm học 2016-2017.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo trường Đại học Vinh đã gửi lời chúc mừng tới các lưu học sinh Lào và Thái Lan và mong muốn các lưu học sinh tiếp tục học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để cùng sinh viên Việt Nam xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển, đoàn kết, hữu nghị.

Hội hữu nghị Việt Lào và Việt Thái dành 12 su ... ọc bổng cho lưu học sinh Lào và Thái Lan
Hội hữu nghị Việt - Lào và Việt - Thái trao học bổng cho các lưu học sinh Lào và Thái Lan có thành tích cao trong học tập.

Dịp này, trường Đại học Vinh đã trao giấy khen cho 5 lưu học sinh trong Ban cán sự đã có đóng góp trong công tác quản lý lưu học sinh năm học 2016-2017. Đại diện các hội hữu nghị Việt - Lào và Việt - Thái cũng đã trao 12 suất học bổng cho các lưu học sinh Lào và Thái Lan có thành tích cao trong học tập và rèn luyện./.

Phương Thảo