Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên truyền phòng chống pháo nổ cho học sinh

09:44, 27/12/2017

Ngày 26/12, Cục Hải quan Nghệ An đã tổ chức tuyên truyền về phòng chống các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cho gần 900 học sinh Trường THCS Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu.

s
Cán bộ Hải quan Nghệ An tuyên truyền nội dung liên quan đến những hành vi vi phạm về mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, các loại vũ khí, vật liệu nổ.

Bằng hình thức phát tờ rơi kết hợp tuyên truyền miệng, gần 900 học sinh trường THCS Diễn Ngọc đã hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm đối với việc sử dụng pháo nổ; mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ.

Chính các em sẽ là những tuyên truyền viên
Chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người không sử dụng, tàng trữ và mua bán pháo.

Việc tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ trong trường học không chỉ giúp các em học sinh hiểu rõ tác hại, mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động mọi người không vi phạm.

Được biết từ đầu tháng 11 đến nay, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện và bắt giữ 10 vụ mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ. Lực lượng chức năng cũng dự báo, tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ trên địa bàn Diễn Châu ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán./. 

Mai Sao - Đài TTTH Diễn Châu