Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các trường Đại học, Cao đẳng Nghệ An giao lưu hữu nghị mừng Xuân 2018

09:20, 27/01/2018

Chiều 26/1, tại trường Đại học Vinh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị mừng Xuân 2018 cùng sinh viên và tình nguyện viên quốc tế. 

Tới dự chương trình có ông: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An; các thầy, cô giáo cùng đông đảo sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 700 sinh viên Lào, Thái Lan cùng tình nguyện viên quốc tế của các nước Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Hà Lan… đang học tập và làm việc.

Chương trình giao lưu hữu nghị là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tăng cường tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Nghệ An và nhân dân các nước thông qua thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm thực hiện chương trình đào tạo lưu học sinh quốc tế gắn với hoạt động đối ngoại nhân dân; Đồng thời tạo cơ hội để các lưu học sinh, tình nguyện viên quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm trong sinh hoạt, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục và
Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong đào tạo và đối ngoại nhân dân.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc mừng những thành tích trong giảng dạy, học tập mà các trường Đại học, Cao đẳng cùng các lưu học sinh, tình nguyện viên quốc tế đã đạt được trong thời gian qua. Chúc mừng năm mới 2018, ông Thái Thanh Quý cũng mong các lưu học sinh, tình nguyện viên quốc tế tiếp tục rèn luyện, học tập để không chỉ chinh phục tri thức mới mà còn là sứ giả của tình hòa bình, hữu nghị, hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các nước bạn.

Ông Thái Thanh Quý -
Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An khen thưởng các lưu học sinh, sinh viên tình nguyện tiêu biểu.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể là trường Đại học Vinh và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh cùng 1 cá nhân có nhiều đóng đóp nổi bật trong đào tạo và đối ngoại nhân dân. 38 lưu học sinh, sinh viên tình nguyện quốc tế có thành tích tiêu biểu trong học tập và tích cực tham gia công tác đối ngoại nhân dân cũng đã được tôn vinh./.

Phương Thảo