Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 300 học sinh Con Cuông được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe vị thành niên

15:24, 24/01/2018

Sáng nay (24/1), tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Con Cuông, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức buổi truyền thông và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên/thanh niên cho 298 học sinh của trường.

Trong buổi tư vấn, các em đã được nghe và chia sẻ những nội dung xoay quanh vấn đề SKSS như: sự thay đổi về thể chất và tâm sinh lý ở lứa tuổi ở tuổi dậy thì; cách phòng tránh hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ở lứa tuổi vị thành niên; kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục. Xen kẽ các nội dung tuyên truyền là những câu hỏi trắc nghiệm.

Quang cảnh buổi tuyên truyền, tư vấn sức khoẻ sinh sản vị thành niên.
Quang cảnh buổi tuyên truyền, tư vấn sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Dịp này các em học sinh còn được được tư vấn, khám sức khỏe, đo huyết áp và siêu âm ổ bụng.

Học sinh hào hứng với phần thi trắc nghiệm.
Học sinh hào hứng với phần thi trắc nghiệm.

Chương trình nằm trong kế hoạch tổ chức các lớp giáo dục kiến thức về sức  khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở, đặc biệt là các trẻ em gái do Chi cục Dân số - KHHGĐ Nghệ An triển khai trong năm 2018. Qua đó, nhằm giúp học sinh hiểu biết và có hành vi tích cực trong chăm sóc SKSS, bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, những hành vi ứng xử văn hóa trong tuổi học đường.

Bá Hậu