Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hợp tác phát triển Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt - Hàn ở tầm cao mới

14:09, 15/01/2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (15/1), đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch  KOICA làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn quốc. 

Cùng dự và làm việc với  đoàn có đồng chí Lê Minh Thông -  Uỷ viên BTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đi thăm
Đoàn đi thăm khu vực dạy và học.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng từ năm 1998 theo nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế  KOICA. Qua 2 giai đoạn của dự án, nhà trường đã được tài trợ 7,3 triệu USD và 2,5 triệu USD vốn đối ứng của tỉnh. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trường đã được thụ hưởng nhiều dự án từ phía chính phủ Hàn Quốc để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất. Hiện nhà trường có khoảng 3.000 học sinh theo học với 10 ngành nghề, trong đó có 5 nghề đạt chuẩn quốc tế và 2 nghề chuẩn ASEAN. Nhà trường cũng đang triển khai giai đoạn 3 của dự án do Hàn Quốc tài  trợ với tổng nguồn vốn 6 triệu USD.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch  KOICA đánh giá cao về việc triển khai dự án qua 3 giai đoạn, đặc biệt là tính tự chủ và đổi mới của nhà trường. Trường đã có nhiều cố gắng trong việc phối hợp, hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

a
 Bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch  KOICA phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cảm ơn sự quan tâm của Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA đối với trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng và Nghệ An nói chung. Doanh nghiệp của Hàn quốc đã triển khai nhiều dự án trên địa bàn của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông mong muốn tăng cường hợp tác giữa KOICA - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông mong muốn, KOICA sẽ tiếp tục có sự quan tâm giúp đỡ để trong tương lai nhà trường sẽ phát triển ở mức cao hơn./.

Bùi Thọ - Duy Thanh