Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 1.000 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018

12:12, 27/01/2018

Sáng nay (27/1), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018 tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Tham dự chương trình có
Tham dự chương trình đại diện Báo Tuổi trẻ, Sở Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh đoàn; thầy, cô giáo và đông đảo học sinh các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp được Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Nghệ An là một trong 17 chương trình diễn ra trên cả nước từ tháng 1 - tháng 3 năm nay. 20 chuyên gia đến từ Bộ GD- ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và đại diện các trường Cao đẳng, Đại học tham gia tư vấn cho các em.

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc và đưa các thông tin bổ ích cho học sinh.
Các chuyên gia giải đáp thắc mắc và cung cấp các thông tin bổ ích cho học sinh.

Chương trình tư vấn có 3 phần, gồm:Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Năm nay, các chuyên gia tư vấn đã đưa đến cho các em những thông tin bổ ích như: các em học sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, phương thức thi sẽ giữ nguyên đến năm 2020, đề thi sẽ tập trung ở kiến thức lớp 11 và lớp 12; Đối với dạng câu hỏi đề thi, các em học sinh có thể thử sức trên trang điện tử của bộ GD&ĐT với 14 đề thi tham khảo...

Giáo viên trường Nghi Lộc đặt câu hỏi tư vấn với các chuyên gia.
Giáo viên trường Nghi Lộc đặt câu hỏi tư vấn với các chuyên gia.

Ngoài ra, tại các gian hàng do các trường Cao đẳng, Đại học tổ chức sẽ tư vấn cho các em những thông tin về các khoa, ngành học để các em lựa chọn.

Gian hàng tư vấn của các trường Đại học cung cấp thêm thông tin cho học sinh.
Gian hàng tư vấn của các trường Đại học cung cấp thêm thông tin cho học sinh.
a
Học sinh chủ động tìm hiểu về các trường Đại học, Cao đẳng để chuẩn bị hướng đi cho mình.

Phương Thảo – Quốc Toàn