Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

249 dự án tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh Trung học

22:02, 10/03/2018

Chiều nay (10/3), cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh Trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc do Bộ Giáo dục – Đào tạo và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức đã diễn ra. Đây là lần đầu tiên Nghệ An đăng cai cuộc thi quốc gia quan trọng này.

 

Tham dự lễ khai mạc đồng chí: Phùng Xuân Nhạ - Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Về phía tỉnh có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng hơn 800 giáo viên, học sinh tham gia dự thi.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

249 dự án ở 22 lĩnh vực với gần 600 học sinh THPT, THCS của 34 tỉnh, thành phía Bắc và các trường Đại học đào tạo THPT tham gia. Những con số nói lên tầm quan trọng, sức hút của cuộc thi Quốc gia này.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi khai mạc.
Đồng chí Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao xu hướng dự án dự thi năm nay khi các sản phẩm tăng nhiều về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin như: phần mềm hệ thống, rô bốt, hay các dự án tập trung giải quyết những vấn đề gắn liền với thực tiễn địa phương, đời sống như: sức khỏe, môi trường, xã hội, hành vi...

Đặc biệt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, cuộc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình đổi mới toàn diện giáo dục gắn “Học đi đôi với hành”.

a
Các đội tự giới thiệu phần thi.

Một điểm khác của cuộc thi này là được tổ chức rộng khắp từ các trường chuyên, vùng thuận lợi đến những học sinh vùng miền núi xa xôi trong cả nước, nhằm tạo cơ hội để các em phát huy khả năng sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Đây là lần thứ 6 cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh Trung học cấp quốc gia được tổ chức và là lần đầu tiên Nghệ An đăng cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông khẳng định: Đây là vinh dự, cơ hội để Nghệ An giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm đổi mới giáo dục, nhất là lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật, từ đó nhằm phát triển giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập.

Với ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An - đơn vị đăng cai đã mang đến hội thi 18 sản phẩm xuất sắc nhất. Đây là cơ hội để các nhà trường phát triển sâu rộng phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục.

a
Bộ trưởng Bộ GD và ĐT cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm dự thi của các thí sinh. 

Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2017 - 2018 khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 10 - 13/3. Trong khuôn khổ cuộc thi sẽ diễn ra hội thảo khoa học: Tổ chức hoạt động nghiên cứ khoa học kỹ thuật trong trường học và các hoạt động giao lưu về khoa học kỹ thuật

Thu Hiền – Chu Quý