Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia học sinh Trung học khu vực phía Bắc: Trao 13 giải Nhất

15:33, 13/03/2018

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, sáng nay (13/3), cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh Trung học năm học 2017 - 2018 các tỉnh phía Bắc đã kết thúc. Đã có 13 giải Nhất được trao cho các dự án xuất sắc nhất.

 

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh: Lê Đức Cường - Chánh văn phòng UBND tỉnh, Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và học sinh, giáo viên của 34 đoàn tham dự cuộc thi đến từ các tỉnh phía Bắc.
Các đại biểu dự lễ bế mạc.
Các đại biểu dự lễ bế mạc.

149 đề tài với gần 500 học sinh THCS và THPT dự thi ở 22 lĩnh vực, tăng 8 dự án so với năm học trước.

Cuộc thi đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng phong trào nghiên cứu khoa học trong các trường học cả nước, được đánh giá phong phú và mới về lĩnh vực, đề tài nghiên cứu. Các đội chuẩn bị công phu về phương pháp  nghiên cứu khoa học, hàm lượng khoa học ở các dự án được nâng cao rõ rệt, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ 4.0; y sinh và khoa học sức khỏe, Hóa sinh...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát động cuộc thi năm 2018 - 2019
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát động cuộc thi năm 2018 - 2019.

Thành công của cuộc thi khẳng định tính đúng đắng của chủ trương đổi mới giáo dục, đổi mới phương pháp  dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo của học sinh được Bộ Giáo dục – Đào tạo đẩy mạnh thực hiện; Đồng thời, khẳng định sự đóng góp của giáo viên hướng dẫn và sự dày công tìm tòi, lòng say mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 124/149 sản phẩm. Trong đó có 13 dự án xuất sắc dành giải Nhất cuộc thi và được tham gia đánh giá năng lực tiếng Anh chọn để dự thi Khoa học – Kỹ thuật quốc tế 2018.

GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao giải Nhất cho các tác giả.
GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao giải Nhất cho các tác giả.

Tại cuộc thi lần này, Nghệ An xuất sắc dành 9 giải thưởng. Trong đó, có 2 giải Nhất thuộc về Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Thu Hiền – Chu Quý

[links()]