Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ghi nhận ngày đầu hướng dẫn, thu nhận hồ sơ thi THPT Quốc gia 2018 tại Nghệ An

18:34, 04/04/2018

Ngày 1/4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Tuy nhiên, sau 2 ngày Sở Giáo dục – Đào tạo tập huấn cho cán bộ làm công tác thu nhập hồ sơ, đến hôm nay (4/4), các Trường THPT trên địa bàn tỉnh mới tiến hành hướng dẫn và thu nhận hồ sơ đăng ký.

Trong ngày đầu tiên tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh đã phát ra trên 2.000 hồ sơ, trung bình mỗi em có 4 bộ, thậm chí nhiều em đăng ký 10 - 15 bộ.

a
Giáo viên hướng dẫn học sinh đăng ký hồ sơ trong buổi đầu tiên làm thủ tục.

Hướng dẫn đăng ký hồ sơ trong buổi đầu tiên làm thủ tục, cô giáo Võ Ánh Quỳnh – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 yêu cầu cả lớp viết nháp theo mẫu của Ban tuyển sinh nhà trường trước khi điền thông tin vào hồ sơ. Đặc biệt, cẩn trọng khi chọn các tổ hợp môn xét tuyển mới và thứ tự đăng ký nguyện vọng không giới hạn, nhất là nguyện vọng 1.

Cô giáo Võ Ánh Quỳnh chia sẻ: "Năm nay có nhiều tổ hợp lạ như: Toán - Hoá - Anh nên tôi đã chú trọng hướng dẫn các em lựa chọn tổ hợp phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân. Từ đó, lựa chọn nguyện vọng ưu tiên, tránh sai sót".

Học sinh nghiên cứu kỹ quy chế tuyển sinh trước khi quyết định.
Học sinh nghiên cứu kỹ quy chế tuyển sinh trước khi quyết định.

Chia sẻ của em Phan Huy Thăng – Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh: "Do điểm vào các trường đại học năm ngoái cao, trong khi đó năm nay lại có nhiều điểm mới trong quy chế nên em cần thời gian suy nghĩ kĩ trước khi đăng ký nguyện vọng để đạt được kết quả như mong muốn".

Cũng như Trường Huỳnh Thúc Kháng, học sinh Trường THPT Đô Lương 1 thường đăng ký xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách khoa, Đại học Ngoại thương hay các trường công an, quân đội... Vì vậy, để học sinh đậu ngay từ nguyện vọng 1, Ban giám hiệu, giáo viên hướng dẫn cho các em cụ thể, chi tiết nhất là các điểm mới.

Nói về công tác hướng dẫn học sinh đăng ký hồ sơ, thầy Trần Huy Hưng - Phó hiệu trưởng, Trường THPT Đô Lương 1 cho biết: "Hiện nay, giáo viên các lớp đều quán triệt học sinh phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Thời gian đăng ký còn nhiều, các em không nên quá nóng vội để chọn ra khối thi tốt nhất, trường học phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân".

Em Cao Thùy Linh – Học sinh lớp 12T1, Trường THPT Đô Lương 1 chia sẻ thêm: "Em còn băn khoăn nhiều và cần thêm lời khuyên trước khi quyết định điền vào hồ sơ đăng ký dự thi nên sẽ suy nghĩ thêm".

a
Thí sinh cân nhắc đăng ký hồ sơ.

Nhiều tổ hợp xét tuyển mới, thí sinh được đăng ký số nguyện vọng không giới hạn... là những lợi thế cho sĩ tử trong tuyển sinh đại học năm nay. Tuy nhiên, một lưu ý hết sức quan trọng, nếu thí sinh đăng ký thi cả 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thì phải thi cả 2, nếu chỉ thi 1 tổ hợp thì kết quả không được công nhận. Và quy định chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong số các nguyện vọng, các em đăng ký nên cẩn trọng lựa chọn trường, ngành phù hợp lực học là định hướng của giáo viên, nhà trường cho các em thời điểm này./.

Thu Hiền