Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Công bố môn thi tổ hợp tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019

19:32, 03/04/2018

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã công bố môn thi thứ 3 trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An áp dụng bài thi tổ hợp vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong lần đầu tiên tổ chức, môn thi tổ hợp được chọn gồm: Ngoại ngữ - Sinh học và Giáo dục công dân.

a
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019, Nghệ An lần đầu áp dụng bài thi tổ hợp. (Ảnh minh họa - Nguồn: internet)

Trước đó, nhiều năm liên tục, môn Ngoại ngữ được chọn là môn thi thứ 3. Tuy nhiên, năm nay hình thức thi có nhiều đổi mới với ba môn thi. Trong đó, hai bài thi độc lập gồm Toán và Ngữ văn. Bài thi còn lại là tổ hợp với 3 môn thành phần là Ngoại ngữ, 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội. 

Về hình thức thi, thi tự luận đối với môn Toán và Ngữ văn. Bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Thời gian làm bài thi đối với môn Toán và Ngữ văn là 120 phút và 90 phút đối với bài thi tổ hợp. Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn hệ số 2. Điểm của bài thi tổ hợp là hệ số 1.

Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ là căn cứ để tuyển sinh vào các trường công lập và là một trong những cơ sở để tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Dân tộc nội trú của tỉnh.

Thu Hiền - Trường Ca