Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh tại điểm thi phải qua bến đò ngang

18:30, 31/05/2018

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Giám đốc Sở Giác dục và Đào tạo tại buổi làm việc với huyện Thanh Chương về công tác chuẩn bị xét công nhận tốt nghiệp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Trước cuộc làm việc với huyện, Đoàn công tác Sở Giáo dục – Đào tạo đã trực tiếp đến các địa điểm thi để kiểm tra, rà soát, đánh giá chính xác, khách quan cho công tác chuẩn bị cho các kỳ thi tại địa phương.

Theo báo cáo, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019 được tổ chức vào các ngày 6 - 7/6 tới đây, huyện Thanh Chương sẽ có 6 hội đồng thi với 2.547 thí sinh dự thi, trong kỳ thi THPT Quốc gia sẽ có 5 điểm thi với 2.560 thí sinh dự thi. Qua rà soát các nội dung công việc chuẩn bị, Ban chỉ đạo huyện và các nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đạt yêu cầu.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đã ghi nhận sự nỗ lực trong công tác chuẩn bị của Ban chỉ đạo thi cũng như các nhà trường có điểm thi.

Đồng chí lưu ý, các địa phương và các điểm thi cần quan tâm hơn nữa tới công tác chuẩn bị các cơ sở vật chất, tổ chức vệ sinh sạch sẽ, tạo cảnh quan, môi trường thân thiện, thoáng mát, đặc biệt là phải đảm bảo an toàn tuyết đối cho các sinh có điểm thi phải đi qua bến đò ngang.

Huyện phân công lực lượng an ninh túc trực tại các bến đò; Ban chỉ đạo thi cần làm việc với các địa phương để có phương án hỗ trợ kinh phí qua đò cho thí sinh, động viên các em trước lúc bước vào kỳ thi.

Các cơ quan, ban ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ để phục vụ tốt các kỳ thi./.

Thành Trung – Đài TTTH Thanh Chương