Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Sôi nổi hội thi "Rung chuông Vàng" bậc Tiểu học

11:45, 06/05/2018

Ngày 6/5, tại Trường Tiểu học thị trấn Nghĩa Đàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi giao lưu "Rung chuông vàng" bậc Tiểu học năm học 2017 - 2018.

Hội thi thu hút 100 thí sinh đến từ 26 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.
Hội thi thu hút 100 thí sinh đến từ 26 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Hội thi thu hút 100 học sinh xuất sắc đến từ 26 trường Tiểu học trên địa bàn tham gia tranh tài. Hội thi gồm 3 phần: Khởi động, tăng tốc và về đích. Ban tổ chức lần lượt đưa ra 30 câu hỏi mức độ khó tăng dần thuộc các lĩnh vực của đời sống xã hội theo hình thức đấu loại trực tiếp. Các thí sinh có 15 giây để suy nghĩ, giải đáp các câu hỏi vào bảng cá nhân. Với lượng kiến thức cơ bản tích lũy trong nhà trường và vốn hiểu biết xã hội phong phú, nhiều thí sinh đã xuất sắc vượt qua các câu hỏi khó của chương trình.

Đông đảo phụ huynh và học sinh cổ vũ hội thi.
Đông đảo phụ huynh và học sinh cổ vũ hội thi.

Đặc biệt, trong phần thi Tăng tốc, hầu hết các thí sinh bị loại, các thầy, cô giáo đã nỗ lực tham gia phần “cứu trợ” để đưa các thí sinh trở lại sàn thi đấu.

Các khán giả hào hứng trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.
Các khán giả hào hứng trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

Với sự xuất sắc của mình, em Đinh Thị Như Quỳnh - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng đã trở thành người chiến thắng, giành vòng nguyệt quế và được rung "chuông vàng". Ban tổ chức cũng trao giải Nhì cho em Hồ Thị Khánh Ly – Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nghĩa Trung trả lời đúng 29 câu và giải Ba cho em Âu Quang Việt – Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nghĩa Hội trả lời đúng 28 câu.

a
Các thí sinh xuất sắc của hội thi. Em Đinh Thị Như Quỳnh - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (đứng giữa) xuất sắc giành quyền rung chuông.

Hội thi rung chuông vàng cấp Tiểu học huyện Nghĩa Đàn là một trong những hoạt động ngoại khóa thiết thực, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Đây là cơ hội giúp các em bộc lộ khả năng tư duy, phát triển kỹ năng tìm hiểu, chiếm lĩnh tri thức, khẳng định bản thân./.

Minh Thái – Đài TTTH Nghĩa Đàn