Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tự chủ Đại học, Cao đẳng: Cơ hội và thách thức

08:54, 06/05/2018

Đây là chủ đề hội thảo do khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức sáng nay (5/5), tại trường Đại học Y khoa Vinh.

Dự hội thảo có đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Nội vụ.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tự chủ Đại học, Cao đẳng là xu thế mang tính toàn cầu nhằm tạo sự bứt phá trong phát triển chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, nhiều trường trong nước, trong đó có các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh còn chậm.

Tại hội thảo, các trường Đại học, Cao đẳng đã nêu lên những vướng mắc, khó khăn cũng như những thách thức khi các trường thực hiện lộ trình tự chủ đối với lãnh đạo 2  Bộ Giáo dục – Đào tạo và Nội Vụ. Khi thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, các trường phải xác định lại mức thu học phí để đảm bảo bù đắp kinh phí, nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, các trường cũng đã thảo luận, chia sẻ về định hướng, giải pháp triển khai cơ chế tự chủ nhằm giảm thiểu khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện./.

Thu Hiền – Hồng Phong