Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 3.000 thí sinh tham dự Kỳ thi vào các trường chuyên ở Nghệ An

17:02, 09/06/2018

Hôm nay, hơn 3.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dành cho các hệ chuyên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Buổi sáng thí sinh thi các môn chuyên, với thời gian làm bài là 120 phút (môn Ngoại ngữ và môn Hóa học) và 150 phút với các môn còn lại. Buổi chiều, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

a
Năm nay, lịch thi trường chuyên Nghệ An trùng vào một ngày. 

Năm nay, theo kế hoạch đã được phê duyệt, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được tuyển sinh tối đa 455 chỉ tiêu, trong đó có 385 chỉ tiêu dành cho 11 lớp chuyên, bao gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và 70 chỉ tiêu lớp chuyên theo lĩnh vực Ngoại ngữ và lĩnh vực Khoa học tự nhiên. Trung bình mỗi lớp 35 chỉ tiêu.

Đối với Trường THPT chuyên Đại học Vinh, theo tổng hợp, năm nay số lượng hồ sơ đăng ký vào trường tăng đột biến với 1.800 hồ sơ (tăng hơn 500 hồ sơ so với năm học trước). Trong đó, số lượng hồ sơ đăng ký vào đông nhất là lớp chuyên Anh với 578 hồ sơ. Theo kế hoạch, Trường THPT chuyên Đại học Vinh sẽ tuyển 8 lớp chuyên. Ngoài ra, sẽ tuyển 4 lớp chất lượng cao. Dự kiến, trung bình mỗi lớp sẽ có khoảng 35 chỉ tiêu.

Kỳ thi vào các trường chuyên trên địa bàn tỉnh năm nay được đánh giá là có tính cạnh tranh cao khi số lượng hồ sơ đăng ký tăng và lịch thi trùng vào một ngày.

BT