Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 31.000 thí sinh Nghệ An làm thủ tục cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

18:28, 24/06/2018

Chiều nay (24/6), hơn 31.000 thí sinh Nghệ An  đã đến 60 điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Đúng 14h chiều nay, các thí sinh đã đến làm các thủ tục dự thi như: kiểm tra, sửa chữa những sai sót các thông tin cá nhân và nghe giám thị giới thiệu về Quy chế của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại các điểm thi.

Một trong những sai sót xảy ra nhiều nhất tại các điểm thi đó là: ngày sinh; họ và tên lót; hộ khẩu; số chứng minh nhân dân… Khi đối chiếu lại các thông tin, các điểm thi đã kịp thời xử lý để đảm bảo quyền lợi dự thi cho các em.

a
Giám thị đối chiếu các thông tin trong giấy báo dự thi của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh.

Theo quy chế của Kỳ thi THPT Quốc gia, năm nay khi vào phòng thi thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và nhận thẻ dự thi. Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét xử lý.

Chiều nay, các thí sinh cũng được các giám thị quán triệt quy chế thi; đặc biệt lưu ý, tuyệt đối thí sinh không được mang điện thoại và các thiết bị công nghệ khác, tài liệu vào phòng thi; đến đúng giờ để đảm bảo quyền lợi dự thi… Những thí sinh chiều nay chưa kịp xử lý thông tin sai sót, sáng mai, trước môn thi đầu tiên các em có thể bổ sung.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25 - 27/6/2018 với 5 môn thi, gồm: Ngữ Văn, Toán,  Ngoại ngữ, tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) và tổ hợp môn khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thanh Hà - Chu Quý

[links()]