Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sáng nay hơn 31.000 thí sinh Nghệ An bước vào môn thi Ngữ Văn

07:25, 25/06/2018

Hơn 31.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi môn Ngữ văn – môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với thời gian làm bài là 120 phút.

Sáng nay (25/6), hơn 31.000 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với thời gian làm bài là 120 phút, bắt đầu làm bài từ 7h35 phút.

Tại Nghệ An, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra tại 60 điểm thi. Thời tiết sáng nay mát mẻ nên tâm trạng của các thí sinh khá thoải mái.

Điểm mới của việc ra đề thi năm nay là không chỉ kiểm tra kiến thức của học sinh ở lớp 12 mà còn có thêm phần kiến thức lớp 11.

Năm nay, thí sinh vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi sẽ không được vào thi môn đó. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT Quốc gia, vì không làm đủ số bài thi đã đăng ký.

Để đảm bảo kỷ luật trường thi, chống gian lận thi cử, thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Những thí sinh giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp sẽ bị hủy kết quả thi.

Đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

BT