Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An kết thúc kỳ thi tuyển sinh THPT an toàn, nghiêm túc

18:05, 07/06/2018

Sáng nay (7/6), hơn 33.000 thí sinh đã bước vào môn thi Toán, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 – 2019 tại Nghệ An. 

Môn Toán có thời gian làm bài 120 phút, là môn thi bắt buộc được thực hiện trong các kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Hình thức thi tự luận, kiến thức đã được ôn tập kỹ càng, đặc biệt đề thi có sự phân loại rõ nên đối với những học sinh có học lực khá, giỏi dễ đạt được điểm cao, thậm chí đạt điểm tuyệt đối không quá khó.

a
Hơn 33.000 thí sinh Nghệ An làm bài thi mông Toán - môn thi cuối cùng của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019.

Chia sẻ của em Bùi Đức Anh – Thí sinh tại điểm Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh: “Em thấy đề không quá khó, có những phần dễ kiếm điểm. Với dạng đề này, các bạn bình thường cũng có thể đạt 6 - 7 điểm. Em làm được khoảng 90%, trừ câu điểm c, câu số 4 phần hình học. Trong phòng em nhiều bạn cũng không làm được câu này”.

a
Các thí sinh thảo luận đáp án sau giờ thi.

Nhận định về đề thi Toán năm nay, cô Phạm Thị Liên - giáo viên dạy Toán tại TP Vinh cho biết: “Theo đánh giá của tôi, đề thi năm nay hay, kiến thức bao quát tốt và có tính phân loại cao. Trong đó câu 1, 2, 3 và 4a phần cơ bản, học sinh trung bình có thể đạt 5 - 6 điểm. Hai câu 4 (4b, 4c) và câu 5 là câu phân loại nhưng cũng không quá khó, chỉ cần các em nắm chắc kiến thức, biết vận dụng thì có thể đạt được điểm 8 - 9 điểm”.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục – Đào tạo, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh vắng 86 thí sinh không rõ lý do, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Kỳ thi tuyển sinh THPT năm nay được đánh giá an toàn, nghiêm túc.
Kỳ thi tuyển sinh THPT năm nay được đánh giá an toàn, nghiêm túc.

Năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tuyển sinh THPT theo hình thức mới không ít nỗi lo và áp lực. Với sự nỗ lực của thí sinh, phu huynh và cả ngành giáo dục, Nghệ An đã kết thúc kỳ thi thành công. Điều này thêm 1 lần khẳng định sự đồng thuận của toàn xã hội nhằm đánh giá đúng thực chất việc dạy và học trong các nhà trường.

BT