Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi cuộc thi sáng tạo STEM ROBOT dành cho học sinh

18:07, 16/06/2018

Sáng 16/6, UBND huyện Thanh Chương phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức khai mạc cuộc thi sáng tạo STEM ROBT cho học sinh cấp Tiểu học và THCS năm học 2017 – 2018 với chủ đề "Robot chinh phục đảo chè".

Về dự buổi lễ có đại diện liên minh STEM Việt Nam; đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo; lãnh đạo huyện Thanh Chương và một số nhà tài trợ chương trình. 

Tham gia cuộc thi có 31 đội chơi đến từ 20 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, trong đó cấp Tiểu học có 11 trường, THCS có 9 trường.

Học sinh hào hứng chuẩn bị tham gia cuộc thi.
Học sinh hào hứng chuẩn bị phần thi.

Sân thi đấu là mô hình một đảo chè có kích thức 5m x 5m trong số các đảo chè có đảo trung tâm, có một vị trí cắm cờ, đó gọi là đích. Mỗi đội dự thi sử dụng một điện thoại di động lập trình để điều khiển robot tìm ra đường đi đến đích với thời gian ngắn nhất. Trong 1,50m đầu tiên, các đội phải lập trình cho robot tự động sử dụng cảm biến siêu âm để tránh các vật cản, sau đó chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay trên điện thoại di động đến đảo chè trung tâm và cắm cờ vào đích.

a
Đội thi điều khiển robot vượt qua các thử thách của chương trình.

Thông qua cuộc thi, tạo sân chơi bổ ích để các em có cơ hội sáng tạo công nghệ thông tin, áp dụng STEM vào các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Được biết trong năm học vừa qua, giáo dục STEM đã có chỗ đứng trong các trường Phổ thông của huyện Thanh Chương. Có 88 trường và hơn 2.000 lượt thầy, cô giáo và hàng ngàn học sinh được tập huấn giáo dục STEM. 100% trường đã thực hiện thành công STEM sử dụng vật liệu tái chế. Toàn huyện có trên 25 phòng thực hành STEM và 150 con robot, hơn 40 máy in 3D và máy cắt laset, hàng chục bộ kít nông nghiệp công nghệ cao và phát minh điện tử, từ nguồn xã hội hóa.

Văn Lý – Đài TTTH Thanh Chương