Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng Đại học Vinh trở thành trường trọng điểm Quốc gia

11:52, 01/06/2018

Đó là một trong những mục tiêu được nêu ra tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ Đại học Vinh, diễn ra sáng nay (1/6).

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, trong nửa đầu nhiệm kỳ, trường Đại học Vinh có 27/31chỉ tiêu Đại hội lần thứ 31 đề ra có khả năng đạt và vượt kế hoạch. Đảng ủy đã phát huy tốt vai trò trong việc định hướng và hoạch định kế hoạch chiến lược, các chương trình, đề án lớn của nhà trường. Trong đó đã chỉ đạo các viện, khoa mở 8 ngành đào tạo đại học; 5 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ;  2 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ.

a
NGƯT Đinh Xuân Khoa - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu tại hội nghị.

Vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục được khẳng định. Hiện nay, theo tổ chức xếp hạng các trường Đại học trên thế giới, trường Đại học Vinh được xếp hạng thứ 16/129 các trường Đại học Việt Nam. Đầu năm 2018 này, trường cũng đã trở thành thành viên liên kết của mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường Đại học ASEAN và là thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận việc điều chỉnh một số chỉ tiêu đề ra đảm bảo phù hợp với các quy định mới hiện nay; Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 - 2020; Phấn đấu xây dựng trường Đại học Vinh thành trường Đại học trọng điểm Quốc gia, một số ngành đạt tiêu chuẩn Quốc tế./.

Mai Hương  - Cảnh Toàn