Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một số trường ngành Công an không có chỉ tiêu xét tuyển năm 2018

08:27, 06/07/2018

So với năm 2017, chỉ tiêu tuyển vào các trường công an năm nay giảm 308 chỉ tiêu do một số trường không có chỉ tiêu xét tuyển.

Cục Đào tạo (Bộ Công an) vừa có những thông tin mới nhất về việc đăng ký dự tuyển vào các trường công an. Theo đó, năm 2018 có 28.964 thí sinh đăng ký dự tuyển/1.192 chỉ tiêu.

Tỷ lệ
Tỷ lệ "chọi" vào các trường công an năm 2018 là 1/25. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet)

Như vậy tỷ lệ chọi của các thí sinh thi vào các trường thuộc khối ngành công an là khoảng 1/25.

So với năm 2017, giảm 2.333 thí sinh đăng ký và 308 chỉ tiêu xét tuyển. Việc giảm chỉ tiêu do năm nay Học viện Chính trị Công an Nhân dân và Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân không có chỉ tiêu xét tuyển.

Chỉ tiêu vào các trường công an năm 2018.
Chỉ tiêu vào các trường công an năm 2018.

Để xét tuyển vào trường công an, Bộ GD-ĐT cho hay mỗi thí sinh chỉ đăng ký vào một trường, một ngành, một tổ hợp xét tuyển vào hệ thống các trường công an. Nguyện vọng xét tuyển đó phải là nguyện vọng 1.

Cục Đào tạo (Bộ Công an) còn lưu ý, những thí sinh có điểm 1 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường công an dưới 5 điểm, trong thời gian được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (19/7/-28/7/2018) nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ra các trường ngoài ngành công an. Do Bộ Công an quy định mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Cục Đào tạo cho biết, hiện nay, các học viện, trường đại học CAND đã tiến hành kiểm dò, tổ chức kiểm dò kỹ toàn bộ thông tin cá nhân thí sinh, từ hồ sơ đăng ký xét tuyển đạt sơ tuyển từ Công an các tỉnh, gửi về các trường để tránh sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi xét tuyển.

Theo chuyên viên về công tác tuyển sinh, nhiều thí sinh khi đăng ký thi THPT Quốc gia chưa nắm rõ quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an dẫn đến tự xác định chưa đúng khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên của bản thân. Đồng thời, nhiều thí sinh đăng ký chưa đúng nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an./.

Theo VOV