Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở GD-ĐT Nghệ An báo cáo sự cố công khai điểm thi sớm so với quy định

20:14, 10/07/2018

Liên quan đến sự việc một số trang mạng xã hội đã đăng kết quả về Kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An trước thời gian quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về sự việc lan truyền dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018, chiều tối nay (10/7), ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định: Kết quả chấm thi các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi số 28 tại Nghệ An được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. 

Dữ liệu về điểm thi được chuyển về Bộ từ ngày 6/7, đã khớp dữ liệu của Bộ Giáo dục - Đào tạo và hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, do sơ suất về mặt kỹ thuật, cán bộ kỹ thuật đã công khai điểm thi THPT Quốc gia của thí sinh tại cụm thi Nghệ An, nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ quy định.

Hiện Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An đã báo cáo về nội dung này đến Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Trước đó, chiều nay (10/7), trên một số diễn đàn mạng lan truyền dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 của học sinh tại cụm thi Nghệ An. Một số thí sinh đã tra cứu và biết được điểm thi của mình.

Về phía Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định, dự kiến từ 9h ngày 11/7 đến ngày 12/7, Trung tâm Truyền thông Giáo dục - Văn phòng sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí. Dữ liệu điểm thi gồm số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 trên cả nước.

Thu Hiền