Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ khoa khối A Nghệ An đam mê công nghệ thông tin

18:08, 16/07/2018

Nỗ lực trong việc học,  em Trương Tuấn Khang  -  học sinh lớp 12A1, Trường THPT Yên Thành 2, đã  dành được kết quả cao trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua, em đã đạt 27,75 điểm, là học sinh đạt điểm cao nhất khối A của tỉnh Nghệ An.       

 

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình em  Trương Tuấn Khang ở xóm  5, xã Trung Thành, luôn  tràn ngập niềm vui bởi thầy cô, bạn bè đến chia vui với thành tích mà em đã  được trong kỳ thi THPT quốc gia  năm nay. Gia đình có 2 anh em, ai cũng học đều học giỏi, với Trương Tuấn Khang, suốt 12 năm đèn sách, em luôn  là học sinh ngoan hiền, học giỏi,  năng động là học sinh giỏi toàn diện  ở các bậc  học.

Suốt 12 năm đèn sách, Tương Tuấn Khang em luôn  là học sinh ngoan hiền, học giỏi.
Suốt 12 năm đèn sách, Tương Tuấn Khang em luôn là học sinh ngoan hiền, học giỏi.

Với bản tính cần cù, chịu khó, cộng với tố chất thông minh, đức tính khiêm nhường giải dị, Trương Tuấn Khang luôn giữ vững thành tích trong học tập và đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Từng thi đỗ thủ khoa vào lớp 10 THPT toàn tỉnh, nhưng Khang lại chọn trường huyện để theo học .

Theo Tuấn Khang: Ngoài  học ở trường, em còn tranh thủ mọi thời gian tự học,  tham khảo các sách nâng  cao. Đặc biệt qua mạng Internet, em đã học hỏi được kinh nghiệm từ các bạn có thành cao trong học tập để tự mình phấn đấu vươn lên. Năm  lớp 11, Trương Tuấn Khang  đã đạt giải Nhì môn Hóa học toàn tỉnh và trong  kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, số điểm của em cũng thật ấn tượng với  27,75  điểm,  với các môn: Toán 9; Vật lý 8,75, Hóa 10 điểm, là học sinh có số điểm khối A cao nhất toàn tỉnh Nghệ An.

Cùng với Tuấn Khang, lớp 12 A1 trường THPT Yên Thành 2 còn có 8 em đạt từ 24 điểm ở 2 khối A và B.
Cùng với Tuấn Khang, lớp 12 A1 trường THPT Yên Thành 2 còn có 8 em đạt từ 24 điểm ở 2 khối A và B.

Thầy Đặng Hữu Đạt - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Yên Thành 2 nhận xét: Tuấn Khang là 1 học sinh có nhiều tố chất, thông minh, ngoan, chăm học, là HSG cấp tỉnh. Phát hiện được tố chất đó, từ ngày đầu vào lớp 10,  em được bầu làm lớp trưởng. Trong suốt 3 năm học, em chứng tỏ mình là người cán bộ lớp năng động, đưa tập thể lớp 12 A1 đạt nhiều thành tích trong các phong trào của trường và em giúp đỡ được nhiều bạn học cùng tiến. Kết quả tổng điểm các môn khối A mà em đã đạt được là vinh dự lớn đối với gia đình và trường THPT Yên Thành 2.

Nói về mơ ước của mình, Trương Tuấn Khang chia sẻ: Hiện tại em  đang ký nguyện vọng là vào trường Đại học  bách khoa Hà Nội, ước mơ  sau này sẽ trở thành một lập trình viên, một kỹ sư công nghệ thông tin giỏi để thỏa niềm đam mê tin học từ nhỏ.

Sắp bước vào giảng đường  Đại học, dẫu tương lai  phía trước  còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với khả năng, ý chí, nghị lực của mình, hy vọng em Trương Tuấn Khang  sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong học tập ở môi trường mới, làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ./.

Đài TTTH Yên Thành