Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự ngày hội khai giảng năm học mới 2018-2019

09:27, 05/09/2018

Sáng nay (5/9), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại nhiều trường học, cùng chung vui ngày hội tựu trường với thầy và trò các trường học trong tỉnh.

 

*Đồng chí Lê Xuân Đại- UVBTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 tại trường Mầm non Tây Hiếu, Thị xã Thái Hòa. 

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới và lễ đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới và lễ đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới.
Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 - 2019, trường Mầm non Tây Hiếu có 522 trẻ chia làm 4 nhóm với 16 lớp. Trong những năm qua, tập thể cô và trò nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường MN Tây Hiếu
Đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường Mầm non Tây Hiếu.

Hàng năm, trường có 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 98%; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Với những kết quả đã đạt được, năm học 2017 -2018, trường Mầm non Tây Hiếu đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 chu kỳ 2017 – 2022.

Đ/c Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBD tỉnh phát biểu chúc mừng những kết quả mà trường mầm non Tây Hiếu đạt được.
Đ/c Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBD tỉnh phát biểu chúc mừng những kết quả mà trường mầm non Tây Hiếu đạt được.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những kết mà cô và trò trường MN Tây Hiếu đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới và những năm tiếp theo, nhà trường cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng hiện đại. Tiếp tục là địa chỉ tin cậy được phụ huynh và học sinh tin yêu.

Quang Huy

*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học 1 Châu Khê, huyện Con Cuông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh trống khai trường năm học mới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh trống khai trường năm học mới.

Là một xã biên giới còn nhiều khó khăn, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Châu Khê luôn quan tâm đến vấn đề giáo dục nên chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy học; Tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng; phương pháp học được đổi mới cả về nội dung và hình thức; Các phong trào hoạt động dần đi vào nề nếp; Đội ngũ nhà giáo tận tụy, kiên trì bám trường, bám lớp. Năm học 2018-2019, trường Tiểu học 1 xã Châu Khê có 260 em học sinh với 10 lớp học, trong đó có 72 em bước vào lớp 1.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiểu học Châu Khê biểu diễn tại lễ khai giảng.
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiểu học Châu Khê biểu diễn tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Lê Minh Thông biểu dương và ghi nhận những thành tích trường Tiểu học 1 Châu Khê đạt được trong những năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh năm học 2018 - 2019 trường cần tập trung vào các vấn đề trọng tâm: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Đồng chí Lê Minh Thông tặng hoa cho trường Tiểu học Châu Khê
Đồng chí Lê Minh Thông tặng hoa chúc mừng cô trò trường Tiểu học 1 Châu Khê nhân dịp năm học mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhằm hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp cho học sinh; duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần; đổi mới và đa dạng hóa các hình thức, phương pháp dạy học; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh thông qua việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của nhà giáo và học sinh; các em học sinh đoàn kết tốt, ra sức thi đua học tập và rèn luyện tốt; đề nghị cấp ủy, chính quyề-n địa phương, tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục. Nhân dịp năm học mới, đồng chí đã gửi lời chúc mừng đến các thầy, cô giáo và các em học sinh; mong muốn nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và lãnh đạo huyện Con Cuông tao quà Tiếp sức đến trường của NTV và quà của Quỹ khuyến học
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà Tiếp sức đến trường của NTV và quà của Quỹ khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Dịp này, Hội khuyến học tỉnh đã trao 20 suất quà và Đài PT-TH tỉnh trao 5 suất, mỗi suất 500 nghìn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới./.

          Bá Hậu - Lữ Thân

*Đồng chí Cao Thị Hiền- UVBTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại trường THCS Nghĩa Lộc ( Nghĩa Đàn ).

Toàn cảnh lễ khai giảng ở trường
Toàn cảnh lễ khai giảng ở trường THCS Nghĩa Lộc.

Trường THCS Nghĩa Lộc đóng chân trên địa bàn đặc thù, tuy nhiên trường đã được công nhận chuẩn Quốc gia ở năm học 2015 – 2016. Năm học 2017 - 2018, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi, chất lượng giáo dục được nâng lên một bước. Có 6 em học sinh giỏi tỉnh, 7 cán bộ giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 35 thầy cô giáo đạt lao động tiên tiến. Nhà trường tiếp tục được công nhanh danh hiệu trường tiên tiến. Trường hiện có 46 cán bộ, giáo viên và hơn 700 học sinh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

Đánh trống và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Cao Thị Hiền biểu dương, chúc mừng những thành tích mà cán bộ, giáo viên, nhân viên và học THCS Nghĩa Lộc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào”Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tao”, xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng do các giáo viên trường THCS Nghĩa Lộc biểu diễn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị nhà trường cần chăm lo công tác giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng; Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, quan tâm giáo dục mũi nhọn. Tiếp tục đổi mới quản lý, quản trị nhà trường. Duy trì và nâng cao các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia… Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác giáo dục…

Đồng chí Cao Thị Hiền trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Cao Thị Hiền trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

 Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền đã tặng hoa, quà cho nhà trường và tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của trường THCS Nghĩa Lộc./.

Đức Anh 

*Đồng chí Hồ Phúc Hợp- UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.

Trường tiểu học Ngọc Sơn là ngôi trường nằm ở vùng trung du bán sơn địa, điều kiện còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của chính quyền và sự nỗ lực của tập thể các thầy, cô giáo, nhiều năm liên tục trường được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; công nhận kiểm định chất lượng mức độ III năm 2016 và trường chuẩn quốc gia mức độ II năm 2017 - 2018. Bước vào năm học mới, trường có 630 học sinh, trong đó có 170 học sinh vào lớp 1, tỷ lệ trẻ huy động vào lớp 1 đạt 100%.

f
Quang cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Hồ Phúc Hợp chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của thầy và trò Trường Tiểu học Ngọc Sơn trong năm học vừa qua; bước vào năm học mới, đồng chí mong muốn nhà trường cần tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, có chất lượng.

g
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hồ Phúc Hợp mong muốn nhà trường tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy, học theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Đồng chí cũng mong muốn nhà trường tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy, học theo hướng phát triển năng lực học sinh; tích cực bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng giáo viên đại trà, học sinh năng khiếu; quan tâm giáo dục toàn diện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.Đồng chí cũng mong các học sinh chăm ngoan, ham học, ham tìm hiểu và tự giác trong học tập, nhằm tạo tiền đề cho một tương lai tốt đẹp hơn.

d
Đồng chí Hồ Phúc Hợp tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học Ngọc Sơn.

Tại lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp cũng đã tặng lẵng hoa và quà chúc mừng năm học mới cho tập thể nhà trường và có nhiều món quà cho sinh nghèo, vượt khó. 

d
Trao tặng quà và xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó.

Cũng tại buổi lễ huyện Quỳnh Lưu đã tặng 10 xe đạp và 3 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bích Thuận 

*Đồng chí Lê Hồng Vinh - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Tân Kỳ.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng tại trường THCS Nguyễn Trãi.

Năm học 2017- 2018 trường có 102 em được công nhận tốt nghiệp THCS, đạt tỷ lệ 100% . Trong đó, có 72 em được công nhận tốt nghiệp loại giỏi, 27 học sinh giỏi tỉnh, 210 học sinh giỏi huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng phát triển vững chắc, có 91% học sinh đạt loại khá giỏi; 100% học sinh lớp 9 trúng tuyển vào THPT đạt trung bình 38,16 điểm, trong đó có 9 em thi đậu vào trường THPT Phan Bội Châu, 5 em thi đậu trường vào khối chuyên Đại học Vinh.

Đồng chí Lê Hồng Vinh- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường.
Đồng chí Lê Hồng Vinh- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đánh trống khai trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Hồng Vinh đã biểu dương những thành tích đạt được của cán bộ giáo viên và học sinh trong năm học vừa qua. Đồng chí mong rằng năm học 2018 - 2019, tập thể thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, trên tinh thần “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phát biểu
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Hồng Vinh mong muốn nhà trường phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

Đồng chí cũng đề nghị nhà trường tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ, chủ động, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Tân kỳ.

Đồng chí Lê Hồng Vinh- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi.
Đồng chí Lê Hồng Vinh- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi.

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Vinh và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường. Cũng nhân dịp này Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã trao 5 suất học bổng mỗi suất 500.000 đồng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi./.

                                                                                                        Trọng Hùng

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Thị Trấn Quán Hành, Nghi Lộc:

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2017 - 2018, chất lượng chất lượng dạy học giáo dục của trường Tiểu học Thị trấn Quán Hành tiếp tục nằm ở tốp đầu của huyện, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, học sinh xuất sắc đạt tỷ lệ 54%. Đội ngũ giáo viên nhà trường có tay nghề chuyên môn vững vàng , tận tụy tâm huyết với nghề.Trong năm học qua nhà trường có 3 GV dạy giỏi cấp huyện, 2 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 100% CBGV đạt lao động tiên tiến. Trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường TH Thị trấn Quán Hành đạt được trong năm học qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn: Nhà trường cần chăm lo giáo dục học sinh phát triển toàn diện, chú trọng phương pháp tự học, tính sáng tạo, gắn lý thuyết với thực hành. Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống và truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục. Quan tâm công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển nhà trường.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Nhân dịp khai giảng năm hoc mới, Đài PT-TH Nghệ An đã trích từ quỹ tiếp sức đến trường tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

, Đài PT-TH Nghệ An đã trích từ quỹ tiếp sức đến trường tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường, trị giá mỗi suất quà 5 trăm ngàn đồng
 Đài PT-TH Nghệ An đã trích từ quỹ tiếp sức đến trường tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Quang Dũng

*Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường THCS Hoàng Tá Thốn, xã Long Thành, huyện Yên Thành.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng tại trường THCS Hoàng Tá Thốn.

Năm học 2018 - 2019 trường THCS Hoàng Tá Thốn có 475 ,trong đó có 116 học sinh mới vào lớp 6. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc với 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện,có 6 em học sinh giỏi tỉnh,69 em học sinh giỏi huyện,tốt nghiệp THCS đạt 100%,tuyển sinh vào lớp 10 đậu 92,52%,trường xếp thứ 4/33 trường trong toàn huyện.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả và thành tích của nhà trường, của các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao quà Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao quà Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó.

Để tiếp tục phấn đấu giành kết quả cao trong năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa, thường xuyên cải tiến phương pháp, đồ dùng giảng dạy, mỗi bài soạn, mỗi tiết dạy luôn là một bài mới. Các em học sinh phải luôn có tinh thần vượt khó, mỗi ngày đến trường là một ngày mới, mỗi một môn học, giờ học là kho tàng kiến thức mới. Các cơ quan, đơn vị, các bậc phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, chung tay, chung sức với nhà trường, tạo điều kiện để nhà trường dạy tốt và học tốt hơn trong các năm tới góp phần xây dựng huyện nhà là thành huyện Nông thôn mới trong năm 2019./.

Trao giấy khen cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.
Trao giấy khen cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.


Thái Hồng

 

* Đ/c Lương Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới  với cán bộ, giáo viên và gần 1.200 học sinh Trường THPT Quỳ Hợp I.

 

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại trường THPT Quỳ Hợp I.
Lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại trường THPT Quỳ Hợp I.

Năm học vừa qua trường THPT Quỳ Hợp I đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 99%, trên mức trung bình chung của tỉnh. Tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh vào đại học được giữ vững; 13 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, đứng cao nhất Bảng A khu vực các Trường miền núi tuyến đường 48; Học sinh đậu vào đại học cao, có 68 em đạt từ 20 điểm trở lên, em Quán Thị Ngọc Bích lớp 12D gia đình khó khăn, diện dân tộc thiểu số đạt 25,9 điểm khối D, thủ khoa của Trường đại học ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, là 1 trong 35 em đạt kết quả cao trong kỳ thi THPTQG được Tỉnh tuyên dương khen thưởng. Đặc biệt lớp 12A1 có 100% học sinh đậu vào đại học và có điểm xét tuyển từ 18,75 điểm trở lên,

Năm học mới 2018-2019, Trường PTTH Quỳ Hợp I có gần 1.200 học sinh theo học tại 30 lớp. Với mục tiêu chú trọng và tập trung vào chất lượng theo hướng đổi mới căn bản và toàn diện. Tiếp tục thưc hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.

Đòngo chí Lương Thanh Hải phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Lương Thanh Hải phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Đồng chí Lương Thanh Hải, Trưởng ban dân tộc tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường. Khẳng định niềm tự hào của thầy và trò được giảng dạy và học tập trong ngôi trường có bề dày truyền thống 50 năm. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ, viên chức có năng lực, trình độ, yêu nghề, đoàn kết, đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục - đào tạo trong giai đoạn đổi mới và hội nhập của đất nước. Chú trọng xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; đồng thời chú ý giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh và nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học của thầy và trò.

Chúc mừng giáo viên học sinh trường Quỳ Hợp I.
Tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh trường THPT Quỳ Hợp I.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lương Thanh Hải - Trưởng ban dân tộc tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường./.

Huy Nhâm

*Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Hương Tiến, xã tái định cư Ngọc Lâm, Thanh Chương.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.

Tại lễ khai giảng các em học sinh và thầy cô giáo được nghe thư của Chủ tịch nước gửi các em học sinh và các thầy cô giáo nhân ngày khai trường. Trường THCS Hương Tiến hiện có 36 giáo viên với hơn 300 em học sinh. Trong năm học vừa qua nhà trường 5 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 37 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 2 em đạt học sinh giỏi tỉnh và năm học mới này nhà trường đón nhận 97 em học sinh khối 6 chuyển cấp.

ssd

Các đại biểu về dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Hương Tiến, xã Ngọc Lâm, Thanh Chương.

Phát biểu và đánh trống khai trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa biểu dương những thành tích mà tập thể giáo viên nhà trường đã đạt được nhiều trong năm học vừa qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, rèn luyện kỹ năng Tiếng Việt, tham mưu với cấp ủy chính quyền cấp trên từ bước sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất, từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt.

Dịp này, Công ty TNHH xổ số kiến thiết tỉnh Nghệ An trao 20 suất quà, Đài PT-TH Nghệ An trao 5 suất quà, một số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Văn Lý

*Tại trường Tiểu học xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 cùng thầy trò nhà trường.

Không khí lễ khai giảng năm học mới ở trường Tiểu học Đông Sơn, Đô Lương.
Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới ở trường Tiểu học Đông Sơn, Đô Lương.

Năm học mới này, trường Tiểu học xã Đông Sơn đón chào 121 em học sinh vào học lớp 1 và 73 em học sinh các lớp tại xóm Thống Nhất ở cụm 2 về học tại điểm trường trung tâm với tổng số 451 học sinh. Trong những năm qua, trường Tiểu học xã Đông Sơn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất  trường lớp đảm bảo chuẩn Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Đông Sơn.
Đồng chí Nguyễn Văn Huy đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Đông Sơn.

Đội ngũ giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có trình độ chuyên môn tốt. Trong tổng số 27 giáo viên có 4 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua, 7 giáo viên dạy giỏi huyện; Toàn trường có 54 học sinh giỏi trường, 19 em học sinh giỏi huyện. Nhiều năm liền, nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất xuất sắc nhiệm vụ.

đồng chí Nguyễn Văn Huy tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp bước vào năm học mới.
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp bước vào năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đánh trống khai trường và phát biểu chúc mừng những kết quả đạt được của  cán bộ giáo viên, các em học sinh trong năm học qua. Đồng thời, mong muốn trong năm học mới 2018-2019, nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục. Đồng chí cũng mong muốn nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, xây dựng nề nếp, kỷ cương, đoàn kết, dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Hữu Hoàn 

*Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.

Năm học mới này Trường Tiểu học Nam Lĩnh có 14 lớp với hơn 400 học sinh, 23/23 giáo viên đạt chuẩn, trong đó 20 giáo viên đạt trên chuẩn. Với những nỗ lực vượt bậc của cô và trò, năm học 2018 - 2019, trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: 100% học sinh đạt  chất lượng đạo đức, mức độ hình thành và phát triển năng lực, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, 10 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện về các môn học và hội khỏe phù đổng.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới.
tr
Đồng chí Hoàng Viết Đường tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Tặng hoa chúc mừng thầy trò nhân dịp năm học mới. các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời định hướng cho thầy và trò tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng nhà trương lớn mạnh về mọi mặt, góp phần đưa nền giáo dục huyện nhà không ngừng phát triển./.

                                    Thúy Tình-  Đậu Thắng