Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 780.000 học sinh Nghệ An náo nức bước vào năm học mới

08:43, 05/09/2018

Sáng nay, 5/9, cùng với cả nước, hơn 783.000 học sinh và hơn 53.000 giáo viên đã tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm học mới năm nay được tổ chức với hai phần, phần lễ và phần hội được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9/2018.

 

Lễ khai giảng năm nay, phần lễ được các trường tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Phần hội, được tổ chức bằng các hoạt động múa hát tập thể, chơi trò chơi dân gian, đã làm ngày khai trường thực sự là một ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh. 

Trường mầm non Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn khai giảng năm học mới.
Trường mầm non Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 – 2019 là năm học có tính chất bản lề trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo Nghị quyết 29. Năm học này, toàn ngành giáo dục sẽ bị chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng, đội ngũ giáo viên để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1 từ năm học tới.

Việc thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1 sẽ tạo đà tích cực để tiếp tục thực hiện chương trình mới ở lớp 6 và lớp 10. Đây là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi toàn ngành giáo dục phải tập trung toàn bộ nguồn lực, nỗ lực để ưu tiên thực hiện.

Năm học mới 2018-2019, ngành giáo dục Nghệ An đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm và quyết tâm thực hiện hiệu quả, tạo niềm tin cho phụ huynh và xã hội. Đó là chấm dứt các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục: tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định; bạo lực, đạo đức văn hóa học đường; tình trạng thiếu trường lớp, giáo viên .

Bên cạnh đó, đợt bão lụt, mưa lớn vừa qua gây thiệt hại nặng nề, nhiều trường vùng lũ Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông không thể khai giảng đúng ngày 5/9. Với đặc thù vùng núi cao, trường tiểu học và mầm non có nhiều điểm lẻ, học sinh không thể đến điểm trường chính vì khoảng cách quá xa. Vì thế, một số trường rất khó tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9, mà phải cho điểm lẻ khai giảng sớm./.

NTV