Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Nghệ An năm 2018

18:19, 19/10/2018

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Nghệ An năm 2018 được đánh giá là có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng, đa dạng về thể loại thiết bị.

 

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, chiều nay (19/10), UBND tỉnh đã tổ chức lễ bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Nghệ An năm 2018.

Dự lễ bế mạc, có đồng chí Lê Ngọc Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ bế mạc.
Toàn cảnh lễ bế mạc.

Hội thi năm nay quy tụ 47 thiết bị đến từ 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh. Các tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những giảng viên, giáo viên có kỹ năng tay nghề cao và từng tham gia thiết kế, chế tạo thành công một số tác phẩm phục vụ cho công tác đào tạo.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Hội thi năm nay được đánh giá là có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng, đa dạng về thể loại thiết bị: từ các mô hình đơn giản đến các thiết bị ứng dụng kỹ thuật hiện đại, lấp trình phức tạp. Bên cạnh đó, phần lớn các thiết bị tham dự đã thể hiện được tính sáng tạo cao và khả năng ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ trong việc nghiên cứu, thiết kế sản xuất thiết bị đào tạo của đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thành công của hội thi cũng đã đáp ứng được một phần trang thiết bị còn thiếu trong điều kiện nguồn kinh phí đầu tư cho mua sắm thiết bị còn hạn hẹp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Lãnh đạo sở LĐTB&XH phát biểu tại lễ bế mạc hội thi.
Lãnh đạo sở LĐTB&XH phát biểu tại lễ bế mạc hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức cũng trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho các cá nhân có mô hình sáng tạo và có tính ứng dụng cao.

tr
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có mô hình sáng tạo và có tính ứng dụng cao.

Giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

 
UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi.
UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi.

Sau hội thi này, ban tổ chức cũng lựa chọn các thiết bị có chất lượng, có khả năng phát triển để tham dự hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6 dự kiến sẽ tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.  

Cẩm Thuỳ- Cảnh Hồng