Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Bế giảng khóa học tiếng Lào

15:37, 09/10/2018

Sáng nay (9/10), UBND tỉnh Nghệ An  tổ chức lễ bế giảng khóa học tiếng Lào cho các Sở, Ban, Ngành địa phương năm 2018.

 

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự chỉ đạo.

Toàn cảnh lễ bế giảng.
Toàn cảnh lễ bế mạc.

Lớp học tiếng Lào do UBND tỉnhNghệ An tổ chức, được khai giảng từ tháng 6 năm 2018, có 86 học viên theo học trong đó có 35 học viên là cán bộ các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Khóa học kéo dài 3 tháng với 38 bài, mỗi bài học 2 tiết, do giáo viên là người Lào có kinh nghiệm giảng dạy truyền đạt. Lớp học được tổ chức nhằm mục đích nâng cao trình độ hiểu biết, giao tiếp bằng tiếng Lào cho cán bộ của các sở, ngành và các huyện biên giới thường xuyên tiếp xúc với nước bạn Lào, góp phần thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại của tỉnh; xây dựng, củng cố mối quan hệ Việt Nam - Lào nói chung và giữa tỉnh Nghệ An và 3 tỉnh của Lào có chung đường biên giới nói riêng. Trong quá trình học, các học viên trải qua 3 lần kiểm tra, 2 lần thi thử các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và 1 lần thi để cấp chứng chỉ.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Đại tá Trần Hải Bình, chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên xuất sắc.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Đại tá Trần Hải Bình, chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên xuất sắc.

Kết thúc khóa học Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt kết quả trong quá trình học tập.

Phát biểu bế mạc lớp học đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Sau 03 tháng học tập các học viên cơ bản đã nắm được những kiến thức cơ bản về kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Lào và qua đó đã hiểu rõ hơn về phong tục tập quán con người và truyền thống văn hóa của đất nước Lào tươi đẹp; Trong đó Ban tổ chức đã duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của lớp học; Quản lý tốt các học viên, nội dung, chương trình khóa học theo kế hoạch. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả khóa học nghiêm túc, chặt chẽ. Đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục & Đào tạo; Sở Tư pháp để thống nhất nội dung, chương trình học và giấy chứng nhận cho lớp học tiếng Lào.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc lớp học
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc lớp học.

Giáo viên giảng dạy  tổ chức lên lớp đảm bảo đúng nội dung chương trình, thời gian theo kế  hoạch. Chuẩn bị và nghiên cứu kỹ giáo án bài giảng, liên hệ sát với thực tiễn phù hợp với tính chất yêu cầu công việc của đối tượng học. Đến nay về cơ bản đã đạt được mục tiêu là nghe, nói, viết tiếng Lào và sau khi kết thúc khóa học các đồng chí học viên cần tìm hiểu thêm tài liệu để bổ sung kiến thức các kỹ năng nghe, nói, viết tiếng Lào và thường xuyên giao lưu đối thoại trực tiếp để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Lào phục vụ tốt công tác.

Hải Thượng