Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao giải cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 và phát động cuộc thi lần thứ 48

11:02, 12/10/2018

Sáng nay (12/10), tại trường THCS Đặng Thai Mai, thành phố Vinh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48 và trao giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47. 

Tới dự, có các đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ,Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh.   
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh Lễ phát động.
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với UNESCO khởi xướng, tổ chức dành cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 1971 và đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các em học sinh trên toàn thế giới. Cuộc thi nhằm bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm và giúp các em học sinh thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, của đất nước và mối quan tâm của chính lứa tuổi các em. Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 có chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ, cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Đối tượng dự thi là học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống, các bài thi là một bức thư viết tay, dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1000 từ. Thời gian dự thi từ ngày 12/10/2018 đến ngày 15/2/2019.
Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông Nguyễn Minh Hồng mong muốn sau lễ phát động, cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các địa phương,
Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông Nguyễn Minh Hồng mong muốn sau lễ phát động, cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các địa phương.
Phát biểu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa mong muốn các cấp, các ngành sớm ban hành kế hoạch tổ chức, động viên, khích lệ các em tích cực tham gia, đạt kết quả cao.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông Nguyễn Minh Hồng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa mong muốn sau lễ phát động, cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các địa phương, các trường học khắp mọi vùng miền của cả nước. Đồng thời, các cấp, các ngành sớm ban hành kế hoạch tổ chức, động viên, khích lệ các em tích cực tham gia, đạt kết quả cao. Giúp các em trưởng thành và ngày càng có trách nhiệm hơn đối với bản thân và xã hội.
tr
Trao giải cuộc thi  viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 cho thí sinh.

 Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã công bố và trao giải Ba quốc tế cuộc thi  viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 cho em Nguyễn Thị Bạch Dương lớp 8A trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương./.

Hoàng Hiếu