Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường Cao đẳng VHNT Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

15:23, 19/11/2018

Sáng nay (19/11), trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người, góp phần tích cực vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đến nay, nhà trường có 80% giáo viên đạt trình độ Thạc sỹ trở lên, nhiều cán bộ, giảng viên, học sinh của nhà trường đã được Đảng, Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý: NSND, NSƯT. Nhiều HSSV đạt các giải cao trong các cuộc thi nghệ thuật cấp Quốc gia và khu vực.

th
Thừa lệnh của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn gắn Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Dịp này, thừa lệnh của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể nhà trường; 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều tập thể, cá nhân dịp này cũng được nhận Bằng khen của Bộ VH - TT & DL; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chúc mừng nhà trường tại buổi lễ.

Chúc mừng ngày nhà giáo VN 20/11 và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ, nhà giáo, công nhân viên nhà trường nhân dịp đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Đất nước đang trong thời kỳ hội nhập Quốc tế, vì vậy  trường Cao đẳng VHNT cần thực hiện có hiệu quả NQ 29 của TƯ Đảng gắn với NQTW6 khóa 12, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường giai đoạn 2018-2021.

tr
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể nhà trường.
t
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng đề nghị nhà trường, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng CNTT vào dạy và học. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường, theo hướng chuẩn hoá, có phẩm chất, năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức quản lý và ý thức trách nhiệm cao. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để quảng bá văn hóa xứ Nghệ; nhất là nghiên cứu, truyền thụ, quảng bá dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và các loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của xứ Nghệ…

Thanh Hà - Duy Thanh