Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường ĐH Vinh phải không ngừng đổi mới đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

17:26, 19/11/2018

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: "Trường ĐH Vinh phải không ngừng đổi mới để đào tạo ra những thế hệ trí thức có những kỹ năng cần thiết, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước".

 

Chiều nay (19/11), trường ĐH Vinh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý của nhà nước cho các tập thể, cá nhân. Tới dự, có các  đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Qua 59 năm xây dựng và phát triển, ĐH Vinh đã trở thành ngôi trường có bề dày truyền thống, được phong danh hiệu anh hùng thời kỳ đổi mới. Hiện nay, ĐH Vinh đang nỗ lực để xây dựng trở thành Trường đại học trọng điểm quốc gia; với 54 ngành đào tạo đại học, 37 chuyên ngành đạo tạo Thạc sĩ; 16 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Trong thành công đó, luôn có sự đóng góp của trí tuệ, công sức của nhiều thế hệ đội ngũ giảng viên, giáo viên. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để  thầy và trò trường ĐH Vinh hôm nay cùng ôn lại truyền thống, tri ân những thế hệ giáo viên đã đóng góp công sức trong sự nghiệp trồng người.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tri ân và biểu dương những đóng góp của các thế hệ giảng viên, giáo viên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, những thành tích của Trường ĐH Vinh đã phát huy và góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học, yêu nước của quê hương xứ Nghệ. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cuộc cách mạng 4.0 đang tạo ra những thay đổi lớn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi cao hơn cho Trường ĐH Vinh: không ngừng đổi mới nhằm truyền cảm hứng, khuyến khích sáng tạo để học sinh, sinh viên tiếp nhận lượng tri thức, thông tin khổng lồ của thời đại toàn cầu hóa; đào tạo ra những thế hệ trí thức có những kỹ năng cần thiết, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu chào mừng tại lễ kỷ niệm.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề ra định hướng 5 trọng tâm để Trường ĐH Vinh tập trung phát triển. Đó là: đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngành mũi nhọn trong hướng phát triển đa ngành; chú trọng đào tạo nghề nghiệp ứng dụng trên cơ sở nhu cầu xã hội, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học. Đổi mới chương trình đào tạo, giáo trình và phương pháp đào tạo để giúp sinh viên có tri thức, kỹ năng làm việc, năng lực sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp. Chú trọng xây dựng giá trị văn hóa tốt đẹp; gắn đào tạo với giáo dục lý tưởng, nhân cách đạo đức, lối sống cho sinh viên.

tr
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng trường ĐH Vinh.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho cá nhân ông Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh và huân chương lao động hạng Ba cho Đoàn TNCS Trường ĐH Vinh. 

tr
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho cá nhân ông Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh.
tr
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao tặng huân chương lao động hạng Ba cho Đoàn TNCS Trường ĐH Vinh. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường- UVBTV Tỉnh uỷ- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường- UVBTV Tỉnh uỷ- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao bằng khen cho 2 cá nhân xuất sắc.

 Dịp này, có 3 cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tặng bằng khen. Cũng tại lễ kỷ niệm, 3 cá nhân được trao huy hiệu 40, 30 năm tuổi đảng và 4 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Thái Dương – Cảnh Toàn