Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ giáo dục - Đào tạo làm việc tại Nghệ An

11:30, 03/12/2018

Trong những năm qua, Sở GD& ĐT Nghệ An đã tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó có các văn bản, chính sách trọng yếu.

 

Sáng nay (3/12), Đoàn công tác liên ngành của Bộ GD&ĐT do bà Lê Thị Kim Dung - Vụ trưởng vụ pháp chế Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở ngành liên quan để kiểm tra công tác ban hành văn bản Quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực GD-ĐT tại Nghệ An. Đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện công tác pháp chế, ban hành văn bản quy pháp luật do HĐND, UBND tỉnh Nghệ An ban hành có liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An báo cáo tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An báo cáo tại buổi làm việc.

Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện các chính sách của TƯ, nhằm triển khai và cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật của TƯ cũng như xây dựng các chính sách đặc thù cho ngành giáo dục và đào tạo ở địa phương, Sở GD – ĐT Nghệ An đã tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó có các văn bản, chính sách trọng yếu như: Nghị quyết về chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công; Nghị quyết Phê duyệt Quy hoạch phát triển GD-ĐT Nghệ An giai đoạn 2012-2020; Nghị quyết Quy định mức thu học phí trong các cơ sở GD - ĐT công lập; quyết định về chính sách cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, phía tỉnh Nghệ An cũng chỉ ra  những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác phổ biến, GD pháp luật; công tác văn bằng chứng chỉ. Trao đổi, thảo luận, đoàn công tác Bộ GD&ĐT cũng đã tìm hiểu 1 số vấn đề như: Công tác cán bộ, tinh giản biên chế của ngành GD; giải quyết giáo viên dôi dư; quản lý các Trung tâm GDTX; công tác luân chuyển giáo viên; xây dựng trường chuẩn Quốc gia….cũng như lắng nghe những hạn chế, khó khăn vướng mắc và phương án tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ GD nói chung và công tác pháp chế nói riêng.

Đại diện các sở, ngành phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Đại diện các sở, ngành phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trao đổi, thảo luận, Đoàn công tác đã tìm hiểu 1 số vấn đề liên quan về: Công tác cán bộ, tinh giản biên chế của ngành GD; giải quyết giáo viên dôi dư; quản lý các Trung tâm GDTX; công tác luân chuyển giáo viên; xây dựng trường chuẩn Quốc gia; điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; quy định về kiểm định chất lượng; Những hạn chế, khó khăn vướng mắc và đề xuất các phương án tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ GD nói chung và công tác pháp chế nói riêng.

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Lê Thị Kim Dung - Vụ trưởng vụ pháp chế Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GD-ĐT Lê Thị Kim Dung đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh đối với nhiệm vụ GD, công tác pháp chế thuộc lĩnh vực GD; đặc biệt, Sở GD&ĐT đã triển khai đầy đủ, bài bản các nhiệm vụ của công tác pháp chế; có nhiều nỗ lực, phương pháp sáng tạo, chủ động trong công tác phối hợp, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực GD. Vụ trưởng vụ pháp chế Bộ GD-ĐT cũng đề nghị tỉnh Nghệ An cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến ngành Giáo dục, bổ sung điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, đoàn công tác cũng đã ghi nhận các ý kiến, đề xuất của tỉnh Nghệ An để tổng hợp báo cáo với các Bộ, ngành chức năng xem xét trong thời gian tới.

Thanh Hà -  Sỹ Đạt