Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nói chuyện truyền thống ngày thành lập QĐND Việt Nam

16:08, 18/12/2018

Gần 800 học sinh, 45 cán bộ giáo viên trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp đã tham gia buổi nói chuyện truyền thống về lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Chương trình nói chuyện truyền thống do Ban tuyên giáo, Ban dân vận huyện ủy, Phòng giáo dục& đào tạo,  Huyện đoàn Quỳ Hợp đã phối hợp với Hội địch bắt tù đầy huyện Quỳ Hợp tổ chức nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944-22/12/2018) và 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.  

Quang cảnh buổi nói chuyện.
Quang cảnh buổi nói chuyện.

Trong chương trình, 794 học sinh, 45 cán bộ giáo viên đã được nghe đại diện Hội địch bắt tù đày huyện Quỳ Hợp nói chuyện truyền thống về lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, chặng đường 74 năm chiến đấu, xây dựng, bảo vệ, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam với những câu chuyện đầy cảm xúc của người chiến sĩ trong kháng chiến và trong thời bình.... trong đó có đóng góp xứng đáng của LLVT Quỳ Hợp.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước huyện Quỳ Hợp đã có hơn 10 ngàn lượt thanh niên lên đường đi chiến đấu để giành lại Độc lập, Tự do cho Tổ Quốc, trong đó có 642 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trên các chiến trường và 982 người là TB, BB.

Hội địch bắt tù đày huyện Quỳ Hợp trực tiếp nói chuyện, giao lưu với học sinh.
Đại diện Hội địch bắt tù đày huyện Quỳ Hợp trực tiếp nói chuyện, giao lưu với học sinh.

Với những thành tích xuất sắc trong kháng chiến, Đảng bộ, nhân dân và các LLVT Quỳ Hợp đã được nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. 4 xã là Nghĩa Xuân, Tam Hợp, Đồng Hợp và Châu Quang đã được phong tặng danh hiệu "Đơn vị anh hùng LLVT nhân dân", 22 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Mẹ VN anh hùng", hàng ngàn người trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các chiến trường đã được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương các loại.

Các em học sinh rất hào hứng tham gia buổi nói chuyện truyền thống.
Các em học sinh rất hào hứng tham gia buổi nói chuyện truyền thống.

Nhiều năm liên tục Đảng bộ, nhân dân và LLVT huyện Quỳ Hợp đã được Bộ tư lệnh QK4 tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng", UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen, Giấy khen. Đó là những minh chứng sống động để thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng thi đua lập công xây dựng quê hương Quỳ Hợp nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng phát triển.

Thu Hường