Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dự kiến thí điểm xây dựng 9 trường THCS, 5 trường THPT trọng điểm chất lượng cao

21:18, 12/03/2019
Chiều nay (12/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, UBND Tỉnh họp bàn kế hoạch triển khai thí điểm xây dựng các trường trung học trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019-2023.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh cuộc họp.

Phần lớn các thành viên dự họp đồng tình với tiêu chí lựa chọn các trường trung học để thực hiện thí điểm xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao. Đó là trường có chất lượng giáo dục tốt, phải có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất đạo đức, năng lực và có đại diện cho các vùng, miền. Các ý kiến đồng tình với số lượng 9 trường THCS; 5 trường THPT chọn thực hiện thí điểm. Ngoài THPT chuyên PBC; THCS Đặng Thai Mai( tp Vinh); Lý Nhật Quang ( Đô Lương); thì các trường: THCS Cao Xuân Huy ( Diễn Châu); Tôn Quang Phiệt ( Thanh Chương); Hồ Xuân Hương( Quỳnh Lưu) hay THPT Đô Lương 1 ..vv…cũng có tên trong danh sách. 

Một giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh.
Một giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh kế hoạch. Quá trình thực hiện, cần quan tâm xây dựng bộ tiêu chí của các nhà trường, làm rõ các giải pháp thực hiện sao cho sát với thực tế; nhất là trong khi chất lượng giáo dục của các trường thí điểm không đồng đều. Trong đó, cần quan tâm đến công tác huy động nguồn lực, cơ chế chính sách, tuyển chọn giáo viên, tuyển chọn học sinh...Đồng chí cũng yêu cầu ngành cần tham khảo các Tỉnh, khuyến khích mô hình xã hội hóa, tự chủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh kế hoạch.

Nghệ An phấn đấu năm học 2019 – 2020, sẽ triển khai thí điểm ở một số trường. PCT UBND Tỉnh nhấn mạnh: việc xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao nhằm mục đích làm nòng cốt, đi đầu trong việc thực hiện Mục tiêu giáo duc toàn diện theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực, năng khiếu của học sinh, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời tạo cơ hội bình đẳng về thụ hưởng dịch vụ giáo dục chất lượng cao cho học sinh; Không xây dựng mô hình trường chuyên lớp chọn mà là mô hình để xây dựng trường học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, trọng điểm là giáo dục kỹ năng sống. Không đưa cao chuẩn chất lượng cao, trên cơ sở các tiêu chí chung, các trường có tiêu chí riêng gắn với đặc thù từng vùng miển. THPT không quá 5 trường, THCS không quá 1 trường và không nhất

Thu Hiền – Ngọc Mai