Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tuyển sinh đầu cấp, bốc thăm chọn lớp, chọn giáo viên

17:41, 01/08/2019
Hôm nay (1/8), các trường Mầm non,TH và THCS  của Nghệ An bắt đầu tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020.  Để tránh tình trạng học sinh trái tuyến, phụ huynh chọn trường, chọn lớp và chọn giáo viên năm nay , sở GD-ĐT Nghệ an đã đổi mới hình thức tuyển sinh đầu cấp. Cụ thể là các trường tiến hành bốc thăm chọn lớp và chọn giáo viên. 
Ngày đầu tuyển sinh, nhiều phụ huynh đến làm thủ tục nhập học cho con.

Trong ngày đầu tiên tuyển sinh đầu cấp, đã có đông phụ huynh đến làm thủ tục nhập học cho con. Và mặc dù đây là chủ trương chung cho các trường trong tỉnh tuy nhiên sự quan tâm của dư luận tập trung nhiều nhất ở các trường của thành phố Vinh. Và vì vậy, ngoài việc thực hiện chủ trương của Sở GD-ĐT, phòng GD thành phố có nhiều đổi mới.

Các trường tiểu học tổ chức cho học sinh lớp 1 bắt thăm chọn lớp.

Cụ thể: đối với các trường tiểu học tổ chức cho học sinh lớp 1 bắt thăm chọn lớp. Sau đó, các trường tổ chức bốc thăm giáo viên chủ nhiệm cho các lớp (thực hiện ở tất cả các khối). Các trường THCS, sẽ bốc thăm giáo viên chủ nhiệm lớp 6. Đây là một chủ trương mới tạo được sự đồng tình cao đối với các bậc phụ huynh. Tránh tình trạng "chọn trường, chọn lớp” từng diễn ra ở một số trường, địa phương gây dư luận xấu và bức xúc trong phụ huynh.

Phiếu bốc thăm.

Để đảm bảo công bằng, khách quan và tránh hồ sơ hợp thức hóa hộ khẩu trái tuyến, các thông tin của học sinh được kiểm tra dựa theo số liệu phổ cập.

Các thông tin của học sinh được kiểm tra dựa theo số liệu phổ cập.

Với những trường hợp học sinh chỉ có hộ khẩu tạm trú, một số trường sẽ tuyển sinh sau và chỉ tuyển sinh những học sinh thực sự sinh sống trên địa bàn. Sau khi có kết quả phân lớp và được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phê duyệt, các trường sẽ tiến hành bốc thăm giáo viên chủ nhiệm.
Thu Hiền - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm