Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội khuyến học các địa phương: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

15:43, 12/09/2019
Ngày 12/9, Hội khuyến học các địa phương trong tỉnh tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới 2019-2020. 

*Tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai - Hội khuyến học Hưng Nguyên phối hợp Hội khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao học bổng cho các em học sinh
Đại diên ban  khuyến học  tỉnh Nghệ An trao quà cho học sinh

Tại buổi lễ, 70 em  học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường học trên địa bàn huyện được trao học bổng. Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 1 túi quà. Số quà này do Hội khuyến học tỉnh; tổ đình chùa Cần Linh - thành phố Vinh; Chùa Long Hoa, Chùa  Phúc Quang - Hưng Nguyên trao tặng.

Đại diện Chùa  Long Hoa, xã Hưng Long trao quà.

Những món quà nhỏ đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn cho các em học sinh nghèo có thêm động lực bước vào năm học mới.

   Nguyễn  Hạnh

*Hội khuyến học Quỳ Châu kết hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức lễ Phát động tháng khuyến học lần thứ XVI năm 2019 tại trường THCS Châu Bình. Dịp này, Hội khuyến học đã kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay, góp sức tiền mặt hay vật chất nhằm tăng hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Trong những năm qua công tác khuyến học huyện Quỳ Châu đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, động viên kịp thời, hiệu quả học sinh và giáo viên khắp các trường học. Năm học 2018-2019, huyện Quỳ Châu đã nhận được hàng nghìn suất quà với số tiền trên 1 tỷ đồng trao cho hơn 1.000 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Từ đó, khuyến kích kịp thời tinh thần cho các em có thêm động lực tiếp sức đến trường.

Các đại biểu tham dự hưởng ứng quyên góp ủng hộ Quỹ khuyến học Trường THCS Châu Bình, Quỳ Châu.

Trường THCS Châu Bình nằm trên địa bàn rộng, đời sống kinh tế của một số vùng còn gặp nhiều khó khăn nên việc quan tâm đến việc học tập của con em còn nhiều hạn chế. Tổng số học sinh toàn trường là 592 em thì đã có trên 55% là học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phong trào phát động tháng khuyến học hàng năm, nhà trường đã kêu gọi sự chung tay của các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm, từ nguồn kêu gọi đó giúp các em có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm vùng xa như: Thung Khạng, Pà Hốc… cách xa trường hàng chục km đến trường.

Tổng công ty Vinaphone trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Trong lễ phát động tháng khuyến học lần thứ XVI năm 2019, Trường THCS Châu Bình đã thu được số tiền hơn 13,7 triệu đồng. Số tiền này sẽ được nhà trường ủng hộ các em học sinh nghèo hiếu học, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn…

Tổng công ty Vinaphone trao số tiền 39 triệu đồng cho Phòng GD&ĐT nhằm tiếp sức học sinh đến trường và 4 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Châu Bình.

Trong dịp này, Tổng công ty Viễn thông Vinaphone đã trao số tiền 39 triệu đồng tiếp sức học sinh nghèo đến trường./.

Bé Vinh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm