Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Ngữ Văn và khoa Toán - Trường ĐH Vinh

12:11, 20/09/2019
Sáng nay (20/9), tại trường ĐH Vinh, Viện sư phạm xã hội và Viện sư phạm tự nhiên tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập  khoa Ngữ văn và khoa Toán.

Dự lễ kỷ niệm có đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở ngành, các trường Đại học trong cả nước. 

Quang cảnh lễ kỷ niệm 60 năm khoa Ngữ Văn.

Được thành lập năm 1959, với nhiều lần điều chỉnh danh xưng: Từ khoa Văn đến khoa Ngữ Văn và bây giờ là ngành Ngữ văn thuộc Viện  sư phạm xã hội- trường ĐH Vinh.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Đến nay, ngành sư phạm Ngữ văn đã đào tạo  hơn 10.000 sinh viên ĐHSP chính quy, gần 2.500 sinh viên ĐHSP tại chức; hơn 1500 cử nhân khoa học chính quy; hơn 1500  thạc sỹ và 35 Tiến sỹ. Nhiều thầy giáo, cô giáo của khoa được điều ra Hà Nội nghiên cứu, giảng dạy, công tác ở Bộ GD-ĐT hoặc các  cơ quan TƯ; nhiều thế hệ sinh viên khoa Ngữ văn  trường ĐH Vinh đã thành đạt, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp GD-ĐT cũng như sự phát triển chung của đất nước.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại lễ kỷ niệm.

ới khoa Toán, trải qua chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng  đã ghi dấu cho 1 chặng đường dài phát triển với rất nhiều gian nan, thử thách. Đến nay, ngành Toán thuộc viện sư phạm tự nhiên đã đào tạo được trên 100 Tiến sỹ; gần 1.800 thạc sỹ và trên 12.000 cử nhân.  

Quang cảnh lễ kỷ niệm 60 năm khoa Toán.
Quang cảnh lễ kỷ niệm 60 năm khoa Toán.

Cùng vơi đào tạo, khoa đạt được nhiều thành tựu nổi bật về nghiên cứu khoa học với gần 1000 bài báo;  trong đó gần 300 bài báo trên các tạp chí quốc tế; chủ trì hoàn thành  hơn 220 đề tài khoa học, trong đó có  15 đề tài cấp Nhà nước và hơn 50 đề tài cấp Bộ.  

Các đại biêu tham dự.
Các đại biêu tham dự.

Kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Ngữ Văn; khoa Toán-  trường ĐH Vinh là dịp để các cán bộ, giáo viên, các thế hệ sinh viên tri ân sự đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo và cùng với nhà trường hướng tới xây dựng trường ĐH Vinh là trường ĐH quốc gia, có nhiều ngành đạt chuẩn quốc tế, xứng đáng là nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ. 
                                   
 

  Thanh Hà - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm