Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An tập huấn, nâng cấp trang thông tin điện tử

11:45, 23/05/2019
Bắt nhịp xu hướng làm báo trong thời đại “kỷ nguyên số”, trong 2 ngày 22-23/5, Đài PT-TH Nghệ An mở lớp tập huấn và chuyển giao công nghệ dự án nâng cấp trang thông tin điện tử truyenhinhnghean.vn cho cán bộ, phóng viên, BTV, kỹ thuật viên của Đài.

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài; các Phó giám đốc: Trần Minh Ngọc, Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại lớp tập huấn.

Việc nâng cấp cho Trang Thông tin điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đài PT-TH Nghệ An trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An yêu cầu đội ngũ PV, BTV, KTV phải hướng đến nhu cầu thực tế của độc giả để có sự đổi mới trong tư duy phát triển website, góp phần lan tỏa cánh sóng NTV trong thời đại kỷ nguyên số.

Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - Thông tin điện tử trao đổi nội dung tập huấn.

Để tăng tính cạnh tranh thông tin, phóng viên, biên tập viên các phòng chuyên môn được hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp hiện đại, ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến để phục vụ tốt hơn trong hoạt động nghiệp vụ; Cách viết tin, bài, cách bố cục nội dung, hình thức cho một sản phẩm báo chí trên trang thông tin điện tử; Phương pháp tối ưu hóa sự chú ý của cộng đồng đối với bài viết thông qua từ khóa, làm SEO, viết tag, tạo đường link liên kết trong tin, bài và việc quảng bá bài viết trên mạng xã hội thông qua trang fanpage, youtube…

Đại diện Công ty VNPT Media chuyển giao công nghệ dự án nâng cấp trang TTĐT truyenhinhnghean.vn

Ngoài ra, các phóng viên, biên tập viên còn được hướng dẫn sản xuất, đăng video theo quy chuẩn trên trang thông tin điện tử.

Thùy Dương