Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An đánh giá kết quả công tác phối hợp tuyên truyền với các huyện, ngành

19:31, 13/06/2019
Chiều 13/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền của các Đài Truyền thanh – Truyền hình (TT-TH), Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông (VH – TT&TT) huyện, thành phố, thị xã và các ngành 6 tháng đầu năm 2019.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông; Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện các Đài TT-TH, Trung tâm VH – TT&TT huyện, thành phố, thị xã và các ngành trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, 5 tháng đầu năm 2019, Đài PT-TH Nghệ An đã sử dụng trên 1.800 tin, bài trên sóng phát thanh, truyền hình và trên 840 tin, bài, ảnh trên trang thông tin điện tử của các Đài TT-TH, Trung tâm VH – TT&TT huyện, thành phố, thị xã và các ngành.

Nhiều đơn vị có đề tài tuyên truyền có nội dung phong phú, bám sát các hoạt động diễn ra tại địa phương, đơn vị. Nhiều tin, bài mang tính thời sự, đề cập sâu các vấn đề người dân quan tâm.

Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - TTĐT báo cáo kết quả phối hợp 6 tháng đầu năm 2019.
Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - TTĐT báo cáo kết quả phối hợp 6 tháng đầu năm 2019.

Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao của xu thế truyền thông báo chí và những biến động về nhân sự do chủ trương sáp nhập một số Đài TT-TH với Trung tâm VH-TT&TT huyện đòi hỏi các bên có những điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với thực tế hoạt động hiện nay.

Đại diện Đài TT-TH huyện Quỳ Hợp đề nghị
Đại diện Đài TT-TH huyện Quỳ Hợp đề nghị Đài tăng cường định hướng tuyên truyền và sản xuất tin, bài định kỳ.
Đại diện Trung tâm VH-TT&TT huyện Hưng Nguyên nêu khó khăn về nguôn nhân lực sau sát nhập.
Đại diện Đài TT-TH huyện Hưng Nguyên nêu khó khăn về nguôn nhân lực sau sát nhập.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động chuyên môn, quản lý, bố trí nhân sự cũng như tên gọi đối với các đơn vị đã sáp nhập như: định hướng nội dung tuyên truyền, cách thức thể hiện, hình ảnh, cách tính nhuận bút theo hệ số vùng miền, lưu ý chuyển thể từ truyền hình sang phát thanh, sự tướng tác, phản hồi giữa 2 bên về chất lượng, tính thời sự của các tin, bài hàng ngày…

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông mong muốn các phóng viên tiếp tục giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp trong bối cảnh tiến hành sáp nhập Đài TT-TH và Trung tâm văn hóa huyện.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó về nhân, vật lực của các Đài TT-TH huyện, Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành, thị, ngành trong việc duy trì phối hợp tuyên truyền các vấn đề thời sự, xã hội thời gian qua, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông và Hội nhà báo đề nghị và mong muốn các phóng viên tiếp tục giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp trong bối cảnh tiến hành sáp nhập Đài TT-TH và Trung tâm văn hóa huyện tạo ra những dao động về mặt tâm lý; Thực hiện tốt quy tắc của người làm báo, nhất là trong việc sử dụng mạng xã hội. Về nhân sự cần có sự trao đổi thống nhất giữa các đơn vị được sáp nhập với ngành nội vụ trước khi sáp nhập. Về tên gọi, lời hiệu, đài hiệu cần có sự thống nhất giữa các địa phương cho đến khi có hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Tới đây, ngành thông tin truyền thông sẽ tổ chức cuộc họp để nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như các vướng mắc của các đơn vị đã thực hiện sáp nhập.

Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài đánh giá cao sự phối hợp của các Đài TT-TH, Trung tâm VH – TT&TT huyện, thành phố, thị xã và các ngành thời gian qua. Về phía Đài sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến của các đại biểu trong việc định hướng tuyên truyền, sử dụng tin, bài cộng tác; nghiên cứu điều chỉnh nhuận bút; phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đơn vị; Qua đó, cũng mong muốn đài huyện chủ động hơn trong tìm kiếm đề tài, phản ánh các vấn đề quan trọng tại địa phương trên sóng NTV. Bên cạnh đó, Ban giám đốc sẵn sàng đồng hành với các đơn vị trong việc tham mưu với đơn vị chủ quản địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động nghiệp vụ.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu kết luận hội nghị.

Ngoài ra, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cũng lưu ý lãnh đạo các Đài TT-TH, Trung tâm VH – TT&TT huyện, thành phố, thị xã và các ngành động viên anh em phóng viên chuẩn bị tốt cho Liên hoan Phát thanh – Truyền hình toàn tỉnh lần thứ XXIV – năm 2019 diễn ra trong thời gian tới.

An Duyên - Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện