Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An thống nhất nội dung phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh

18:04, 29/08/2019
Thực hiện chương trình hợp tác giữa Đài PT-TH Nghệ An và Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh (VOH), chiều nay (29/8), lãnh đạo 2 đơn vị đã có buổi làm việc thống nhất một số phần việc liên quan đến vấn đề hợp tác.

Theo đó, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 – 2025,  Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh (VOH) thực hiện kế hoạch vận động, huy động các nhà tài trợ để xây dựng phòng kiên cố, xóa hết nhà tạm tại các điểm trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Trong 2 ngày 29 – 30/8, VOH tổ chức khánh thành, bàn giao công trình đã hoàn thiện tại 2 điểm trường trước thềm khai giảng năm học mới. Được biết, theo kế hoạch sẽ có 4 điểm trường được hỗ trợ xây mới với tổng kinh phí gần 6 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Về hợp tác sản xuất chương trình, Đài PT-TH Nghệ An tham gia “Hòa sóng cùng VOH”. Đây là chương trình phát thanh trực tiếp với sự tham gia của 12 đài địa phương trên cả nước, được phát sóng trực tiếp vào các ngày thứ 6, 7 trong tuần. Nội dung của chương trình phản ảnh đa diện các vấn đề kinh tế-chính trị, văn hóa-xã hội của các địa phương trong phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên Đài PT - TH Nghệ An tham gia chương trình, đánh dấu sự hợp tác giữa 2 đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng chương trình phát thanh của Đài PT-TH Nghệ An. Thông qua chương trình, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An đến với nhân dân cả nước, thu hút người dân từ mọi miền của tổ quốc đến với Nghệ An.

Số đầu tiên của chương trình sau khi thay đổi fomat có sự tham gia của Đài PT-TH Nghệ An, sẽ phát sóng trực tiếp trong khung giờ từ 14h00 – 15h00 thứ 6, ngày 30/8 trên tần số FM99,6Mhz của NTV và tần số FM99.9 Mhz của Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và một số đài địa phương cùng tham gia số phát sóng này.

Giám đốc VOH Lê Công Đồng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc VOH Lê Công Đồng đề xuất Đài PT-TH Nghệ An phối hợp trong tổ chức Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa – Tranh Cúp Phát thanh VOH lần thứ 21 được tổ chức vào cuối năm 2019. Đây là cuộc đua xe đạp chuyên nghiệp của Việt Nam. Cuộc đua năm nay có lộ trình qua 3 nước Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia). Dự kiến chặng đua được bắt đầu từ TP Hồ Chí Minh đi qua thủ đô Viêng Chăn (Lào), thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia) và kết thúc ở thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Nhất trí với đề xuất phối hợp của phía VOH, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đề nghị phía VOH sớm có kế hoạch và phương án phối hợp để Đài có sự chuẩn bị tốt nhất hỗ trợ tổ chức thành công cuộc đua.

Về kế hoạch vận động, huy động các nhà tài trợ để xây dựng phòng kiên cố, xóa hết nhà tạm tại các điểm trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An của VOH, trong sự kiện bàn giao công trình tại 2 điểm trường tại Kỳ Sơn, Đài PT-TH Nghệ An sẽ hỗ trợ công tác truyền thông, góp phần lan tỏa ý nghĩa của chương trình, cùng với VOH kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp học sinh nghèo vùng núi Nghệ An có điều kiện học tập tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng yêu cầu ekip thực hiện chương trình “Hòa sóng cùng VOH” của 2 đơn vị bám sát kế hoạch và thường xuyên trao đổi để có sự chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo cả về nội dung và yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cũng đề xuất phía VOH hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện chương trình phát thanh về giao thông tại Nghệ An sẽ được Đài PT-TH Nghệ An triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, đáp ứng nhu cầu của thính giả NTV.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm