Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

VOH chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng chương trình phát thanh với Đài PT-TH Nghệ An

18:18, 28/08/2019
Nhà báo Quang Vinh đến từ Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất chương trình phát thanh trong xu thế hiện nay.

Chiều 28/8, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng chương trình trên sóng phát thanh. 

Tham gia chia sẻ kinh nghiệm có đại diện đến từ Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh và các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài PT-TH Nghệ An.

Cùng chia sẻ kinh nghiêm có đại diện đến từ Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh và các phóng viên, biên tập viên, KTV, PTV Đài PT-TH Nghệ An.
Cùng chia sẻ kinh nghiêm có đại diện đến từ Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh và các phóng viên, biên tập viên, KTV, PTV Đài PT-TH Nghệ An.

Trong xu thế hiện nay, phát thanh cùng nhiều loại hình báo chí truyền thống gặp không ít khó khăn thách thức khi phải chia sẻ công chúng. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, VOH rất thành công thông với hình thức “radio hiện đại”. Các chương trình được chuyển tải theo hướng tăng tính tương tác, đồng thời làm “mềm hóa” các thông tin tuyên truyền và tăng hàm lượng giải trí. Nhiều chương trình của VOH hiện nay đạt được tỷ suất người nghe lớn như: “Bạn hữu đường xa”, “Sát cánh cùng Gia đình Việt”, “Sài Gòn buổi sáng”...

Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi tập huấn.
Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An cũng mong muốn thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, đội ngũ những người làm phát thanh của Đài có những thay đổi trong tư duy để tiệm cận gần hơn với thính giả, tăng sự thu hút cho chương trình trong xu thế hiện nay.

Nhà báo Quang Vinh chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất chương trình phát thanh trong xu thế hiện nay.

Một trong những kinh nghiệm hay của VOH là để làm hấp dẫn các chương trình phải luôn thay đổi format; đề mang hơi thở của cuộc sống; đồng thời phải sử dụng hiệu quả âm thanh, âm nhạc nhằm tăng sự hấp dẫn để cuốn hút công chúng. Phát biểu tại buổi tập huấn, nhà báo Quang Vinh khẳng định: Trên tinh thần cùng nhau phát triển, VOH đã liên kết 18 Đài Phát thanh – Truyền hình trên cả nước, chia sẻ hệ thống nội dung, kinh nghiệm để đẩy mạnh phát triển mảng phát thanh.

Nhà báo Kiều Hưng - Trưởng phòng BT-TTĐT, Đài PT-TH Nghệ An đề xuất nội dung trao đổi kinh nghiệm
Nhà báo Kiều Hưng - Trưởng phòng BT-TTĐT, Đài PT-TH Nghệ An trao đổi những khó khăn, hạn chế trong sản xuất chương trình tại Đài và đề xuất học tập kinh nghiệm.

Dịp này, đại diện Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng chuyển giao công nghệ cho Đài PT-TH Nghệ An phối hợp tham gia thực hiện chương trình “Hòa sóng cùng VOH” vào ngày 30/8 tới đây. Chương trình còn có sự tham gia của 5 Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương khác, cùng chia sẻ về các vấn đề thời sự, thông tin trên các lĩnh vực, các câu chuyện, cảm xúc về nhiều mặt trong đời sống văn hóa, xã hội tại địa phương.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm