Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn cán bộ Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh học tập, trao đổi nghiệp vụ tại Đài PT-TH Nghệ An

18:40, 21/10/2019
Chiều nay (21/10), đoàn cán bộ Trung tâm truyền thông Quảng Ninh do đồng chí Mai Vũ Tuấn – Giám đốc, Tổng Biên tập dẫn đầu đến trao đổi nghiệp vụ tại Đài PT-TH Nghệ An.

Đón tiếp đoàn về phía Đài PT-TH Nghệ An có đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc, Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của Đài.

Đoàn cấn bộ Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh trao đổi nghiệp vụ tại Đài PT-TH Nghệ An.
Đoàn cấn bộ Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh trao đổi nghiệp vụ tại Đài PT-TH Nghệ An.

Giới thiệu với đoàn công tác về cơ cấu, tổ chức và cách hoạt động của Đài PT-TH Nghệ An, đồng chí Nguyễn Như Khôi cho biết, Đài hiện có 9 phòng chuyên môn trực thuộc với hơn 200 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong đó có trên 120 biên chế, hơn 70 lao động hợp đồng và một số cộng tác viên ở các mảng nội dung.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An giới thiệu về Đài.

Đài PT-TH hiện hoạt động trên 3 loại hình báo chí: Phát thanh, Truyền hình và Trang thông tin điện tử. Trong những năm qua, song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên... Đài PT-TH Nghệ An đã và đang chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất các chương trình, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu giải trí của công chúng khán, thính giả.

Bên cạnh đó, Đài cũng tập trung xây dựng, phát triển nội dung trên các hạ tầng mạng, đưa thông tin, hình ảnh của NTV lên mạng xã hội như Facebook, Social, YouTube... để tăng diện lan tỏa và tính tương tác. Đặc biệt tháng 4/2018, Đài đã chính thức phát sóng kênh NTV-HD.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng bày tỏ quan tâm về mô hình sát nhập Trung tâm truyền thông của Quảng Ninh, quan tâm về mô hình sát nhập Trung tâm truyền thông của Quảng Ninh. Đây là một mô hình mới và là xu hướng tất yếu trong tương lai. Đồng thời mong muốn thời gian tới, 2 đơn vị tăng cường giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và trong tương lai có thể hợp tác sản xuất các chương trình, cùng phát huy nội lực, giúp nhau phát triển.

Đồng chí Mai Vũ Tuấn – Giám đốc, Tổng Biên tập Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh giới thiệu về mô hình hoạt động của Trung tâm.

Cảm ơn sự tiếp đón của Đài PT-TH Nghệ An, đồng chí Mai Vũ Tuấn – Giám đốc, Tổng Biên tập Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh cũng đã giới thiệu về trung tâm. Theo đó, Trung tâm Truyền thông ở Quảng Ninh được thành lập từ tháng 1/2019, là mô hình hợp nhất các cơ quan báo chí, truyền thông cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Trên cơ sở hợp nhất các cơ quan thông tin, báo chí cấp tỉnh gồm: Báo Quảng Ninh, Đài PT-TH Quảng Ninh, Cổng Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Báo Hạ Long thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh. Sau khi hợp nhất giảm từ 22 đầu mối cấp phòng xuống còn 14 đầu mối, hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ đa phương tiện.

Giám đốc, TBT trung tâm Mai Vũ  Tuấn đánh giá Đài PT-TH Nghệ An là một trong những đài địa phương có bước phát triển ấn tượng. Về hoạt động chuyên môn, Đài Nghệ An có sức sản xuất chương trình lớn; nội dung chương trình có bản sắc, tạo được dấu ấn. Vì vậy, mong muốn phía Đài Nghệ An giới thiệu khung chương trình, thực hiện trao đổi một số chương trình mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 đơn vị và các phòng chuyên môn đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đoàn công tác quan tâm như: cơ chế tài chính, nhuận bút; việc đầu tư cơ sở vật chất; cách vận hành tòa soạn hội tụ, chức năng hoạt động phòng chuyên môn, nghiệp vụ; thu hút quảng cáo…

2 đơn vị trao nhau những món quà kỷ niệm.

Đoàn công tác của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã đi thăm quan Trường quay S1; khu vực phát sóng và sản xuất các chương trình của Đài PT-TH Nghệ An.

Đoàn tham quan khu vực sản xuất chương trình phát thanh của Đài PT-TH Nghệ An.
Đoàn công tác tham quan tại các studio sản xuất chương trình truyền hình.
Đoàn công tác
Đoàn công tác tìm hiểu điều hành hoạt động trang thông tin điện tử của Đài PT-TH Nghệ An.
Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm