Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghiệm thu mô hình sử dụng máy dò ngang trong đánh bắt hải sản

10:33, 27/08/2015

Trung tâm khuyến nông tỉnh Nghệ An vừa nghiệm thu 2 phương tiện tàu thuyền áp dụng mô hình máy dò ngang và mô hình máy thông tin liên lạc tầm xa, máy ra đa hàng hải.

Nhận thấy Quỳnh Lưu là huyện có tiềm năng về khai thác thủy sản và có số lượng phương tiện khai thác xa bờ lớn nhất toàn tỉnh, Trung tâm khuyến nông tỉnh Nghệ An sau khi tiến hành khảo sát đã lựa chọn tàu cá của anh Nguyễn Văn Hùng, mang số hiệu NA 90431-TS có công suất 620 CV ở thôn Đại Hải, xã Quỳnh Long và tàu anh Trường Thành NA 90570 TS xã Quỳnh Nghĩa, là 2 phương tiện có đủ điều kiện để thực hiện mô hình này.

 
Hai tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu được trang bị máy dò ngang

Trung tâm khuyến nông tỉnh đã trang bị cho 2 phương tiện này hệ thống gồm máy dò, màn hình hiển thị, máy có tầm dò bán kính 1.000m với tổng kinh phí lắp đặt là 260 triệu đồng, 50% kinh phí được Trung tâm khuyến nông Quốc gia hỗ trợ, 50% là do vốn đối ứng của chủ tàu.

Nhờ mô hình này đã giúp các chủ tàu phát hiện chính xác nơi có luồng cá, nhìn qua màn hình dự đoán được số lượng cá để quyết định thả lưới. Bên cạnh đó, máy dò ngang còn phát hiện được những rạn đá ngầm để giúp tàu thuyền né tránh không thả lưới để tránh được thiệt hại về ngư cụ.

(Ngọc Bích)