Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook cho dùng video làm ảnh đại diện

08:48, 19/12/2015

Hôm qua 18.12, Facebook chính thức cho người dùng tại Việt Nam sử dụng một đoạn video ngắn để làm ảnh đại diện (avatar) cho trang cá nhân của mình.

Theo đó, người dùng đang sử dụng các dòng máy chạy iOS (iPhone, iPad) khi dùng Facebook có thể truy cập vào trang tài khoản cá nhân của mình và bấm vào phần thay đổi ảnh cá nhân, sẽ thấy xuất hiện thêm mục cho chọn tải lên video clip, thay vì chỉ hỗ trợ hình ảnh như trước đây.

Người dùng có thể sử dụng một đoạn video clip 7 giây để làm ảnh đại diện (video sẽ được chạy lặp lại liên tục), chọn 5 bức ảnh nổi bật đính lên phía trên của trang cá nhân và có thể viết một đoạn tối đa 100 ký tự để giới thiệu về bản thân.

Ứng dụng Facebook trên iOS đã bổ sung chế độ chọn video clip làm ảnh đại diện - Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng Facebook trên iOS đã bổ sung chế độ chọn video clip làm ảnh đại diện. (Ảnh chụp màn hình)

Thử nghiệm cho thấy, sau khi người dùng ứng dụng iOS thay đổi ảnh đại diện bằng video clip, thì bạn bè của bạn cũng đều thấy ảnh đại diện được hiển thị dưới dạng video cho dù xem trên web hoặc trên ứng dụng Facebook ở thiết bị di động.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm khi nào người dùng Việt Nam chạy Android sẽ được hỗ trợ tính năng này. Nhưng nếu thấy phần thay đổi ảnh này là thú vị, bạn có thể mượn một thiết bị chạy iOS của bạn bè mình để đổi ảnh đại diện sau đó thoát tài khoản.

(Theo Thanh niên)