Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường đảm bảo an toàn an ninh thông tin

11:02, 17/12/2015

Sáng nay (17/12), Sở thông tin và truyền thông Nghệ An phối hợp với Hội tin học tỉnh và VNPT Nghệ An tổ chức Hội thảo đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tới dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung, an toàn an ninh thông tin nói riêng đã được các cấp ngành đặc biệt quan tâm. Sự thay đổi, phát triển nhanh của công nghệ và việc ứng dụng CNTT trên môi trường mạng đã làm thay đổi cách thức tiếp cận, quản lý trao đổi thông tin giữa Nhà nước và người dân, doanh nghiệp.     

Các tham luận tại hội thảo đã đánh giá thực trạng và định hướng tăng cường an toàn thông tin trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh; Thông báo về hiện trạng và định hướng quản lý nhà nước về an toàn thông tin; Các nguy cơ tấn công gây mất an toàn, an ninh thông tin mạng và các giải pháp khắc phục, chủ động trước nguy cơ tấn công mạng...

Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu đề dẫn Hội thảo
Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin là vấn đề cấp thiết đối với các cơ quan ban ngành hiện nay. Sau hội thảo, Sở TT&TT cần có tài liệu tổng hợp để trang bị kiến thứccho các đơn vị về an ninh thông tin trong thời gian tới.

(Bùi Thọ)